.

Đưa linh cữu cố Thủ tướng Lý Quang Diệu vào tòa nhà Quốc hội

.

ĐNĐT - Thi hài của cố Thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu đã được di chuyển bằng xe pháo từ dinh Tổng thống đến tòa nhà Quốc hội.

Linh cữu của cố Thủ tướng
Linh cữu của cố Thủ tướng Lý Quang Diệu được đưa từ dinh Tổng thống đến tòa nhà Quốc hội

Lễ viếng cố Thủ tướng Singapore sẽ diễn ra tại tòa nhà Quốc hội từ 10 giờ sáng đến 8 giờ tối hằng ngày, kể từ 25 đến 28-3.

Thi hài ông Lý Quang Diệu được phủ quốc kỳ Singapore, đi kèm là đại diện quân đội, các thành viên chính phủ và được đưa từ Istana (dinh Tổng thống) qua các con đường, khu phố mua sắm, kinh doanh, trước khi đến tòa nhà Quốc hội.

Hàng ngàn người dân đứng hai bên đường phố để vinh danh ông, người sáng lập đất nước và giữ chức Thủ tướng Singapore trong vòng 31 năm. Đám đông đã vỗ tay và hô vang tên ông khi linh cữu được rước qua.

Nhiều tổ chức, doanh nghiệp đã cho nhân viên tạm nghỉ để tỏ lòng kính trọng của họ đối với cố Thủ tướng Lý Quang Diệu.

Thủ tướng Lý Hiển Long cảm ơn những người đã chia sẻ nỗi mất mát của gia đình ông
Thủ tướng Lý Hiển Long cảm ơn những người đã chia sẻ nỗi mất mát của gia đình ông

Hôm thứ ba, Thủ tướng hiện tại của Singapore Lý Hiển Long, con trai ông Lý Quang Diệu, đã bày tỏ lòng cảm ơn những người đã viếng cha ông, thông qua trang Facebook cá nhân.

Ông cũng thông báo rằng một loài phong lan mới - quốc hoa của Singapore - đã được đặt tên sau khi cha ông qua đời. Hoa phong lan, mang tên Aranda Lý Quang Diệu, cũng sẽ được trưng bày tại tòa nhà Quốc hội.

Lễ tang cấp Nhà nước sẽ được cử hành vào hồi 14 giờ ngày 29-3 tại Trung tâm Văn hóa thuộc Trường Đại học Quốc gia Singapore.

Lễ hỏa táng sẽ được tiến hành ngay sau lễ tang tại Đài hóa thân hoàn vũ Mandai.

ĐNĐT (theo BBC)

;
.
.
.
.
.
.