Quốc tế

Thảm họa đắm tàu du lịch Sewol: Người biểu tình xung đột với cảnh sát

07:53, 20/04/2015 (GMT+7)

Ngày 18-4, hàng trăm người biểu tình xung đột với cảnh sát ở thủ đô Seoul sau khi các gia đình nạn nhân vụ đắm tàu du lịch Sewol bị chặn đường dẫn đến dinh tổng thống.

Cảnh sát ngăn cản những người biểu tình tiến đến Nhà Xanh. 			               Ảnh: EPA
Cảnh sát ngăn cản những người biểu tình tiến đến Nhà Xanh. Ảnh: EPA

Reuters cho biết, cuộc tuần hành diễn ra vào ngày 18-4 do một nhóm đại diện cho các gia đình nạn nhân tổ chức. Đây là cuộc tuần hành lớn nhất trong những tuần gần đây trong lúc Hàn Quốc kỷ niệm một năm thảm họa đắm tàu du lịch Sewol. Khoảng 13.000 nhân viên cảnh sát được triển khai, tạo thành những hàng rào ngăn cản lực lượng biểu tình. 100 người biểu tình bị bắt giữ. Một số xe của cảnh sát cũng bị hư hại.

Yêu cầu của những người biểu tình là chính phủ phải có phản hồi mạnh mẽ hơn đối với vụ đắm tàu Sewol làm 304 người chết vào ngày 16-4-2014, đồng thời tiến hành điều tra độc lập và trục vớt tàu. Ngày 16-4 vừa qua, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye khẳng định chính phủ sẽ bắt đầu chuẩn bị việc trục vớt con tàu có trọng tải 6.800 tấn này để tìm 9 người vẫn mất tích, mặc dù phải đối mặt với các khó khăn về kỹ thuật và chi phí lên đến 110 triệu USD. Tuy nhiên, các gia đình nạn nhân không hài lòng với tuyên bố của bà Park Geun-hye và cho rằng, nữ Tổng thống không bảo đảm yêu cầu của họ về việc tiến hành điều tra độc lập mà không có bất kỳ sự can thiệp nào từ chính phủ.

THIÊN BÌNH

.