Quốc tế

Hàn Quốc có ca tử vong thứ 32 vì dịch MERS

10:36, 28/06/2015 (GMT+7)

ĐNĐT - Ngày 28-6, Hàn Quốc thông báo ca tử vong thứ 32 vì dịch bệnh MERS, trong khi đó tốc độ gia tăng các ổ dịch đã có chiều hướng giảm.

Người dân Hàn Quốc chỉ trích chính phủ không có biện pháp ngăn chặn dịch MERS hiệu quả
Người dân Hàn Quốc chỉ trích chính phủ không có biện pháp ngăn chặn dịch MERS hiệu quả

Một người đàn ông 55 tuổi đã chết vì bệnh suy hô hấp vùng Trung Đông - MERS vào hôm thứ bảy (27-6), Bộ Y tế Hàn Quốc cho biết.

Người đàn ông này được chẩn đoán mắc bệnh từ ngày 9-6 sau khi nhiễm virus tại Trung tâm Y tế Samsung ở Seoul - tâm chấn của vụ bùng phát dịch, khiến khoảng 90 bệnh nhân, khách thăm bệnh và nhân viên y tế bị nhiễm MERS.

Tổng số người nhiễm bệnh hiện vẫn không đổi, dừng lại ở con số 182, trong đó 15 bệnh nhân đang trong tình trạng nguy kịch, Bộ Y tế nước này cho biết. 91 bệnh nhân đã hồi phục và được xuất viện.

Tính đến ngày Chủ nhật (28-6), tổng cộng 2.562 người đã bị cách ly tại các cơ sở y tế nhà nước hoặc ở nhà.

​Dịch MERS bùng phát ở Hàn Quốc từ ngày 20-5 khi một người đàn ông 68 tuổi được chẩn đoán nhiễm bệnh sau khi trở về từ một chuyến đi đến Ả Rập Saudi.

Kể từ đó, virus có khả năng gây chết người và không có vaccine đặc trị này đã lây lan với tốc độ nhanh bất thường ở đất nước có nền kinh tế lớn thứ tư châu Á, trở thành ổ dịch lớn bên ngoài Ả Rập Saudi và làm dấy lên báo động về việc lây nhiễm nơi công cộng, ở nhà và cả ở những nước khác.

Chính phủ Hàn Quốc đang đối mặt với những lời chỉ trích vì đã không ngăn chặn kịp thời khiến dịch bệnh bùng phát.

ĐNĐT (theo AFP)

.