Quốc tế

Thảm sát ở Tunisia, 39 người thiệt mạng

20:46, 26/06/2015 (GMT+7)

ĐNĐT - 39 người bị giết chết trong một vụ nổ súng tại khu nghỉ dưỡng Sousse ở một thị trấn bên bờ biển Tunisia.

Một thi thể trên bãi biển ở khu nghỉ dưỡng Sousse. (Nguồn: Instagram)
Một thi thể trên bãi biển ở khu nghỉ dưỡng Sousse. (Nguồn: Instagram)

Bộ Nội vụ Tunisia cho biết hai tay súng đã nổ súng trên biển giữa hai khách sạn tại khu nghỉ dưỡng, và một trong hai tên vẫn đang chạy trốn.

Nguồn tin an ninh nói với hãng tin Reuters rằng đã có tiếng đấu súng tại hiện trường, và rằng một tay súng đã bị giết.

Một quan chức Bộ Nội vụ cho biết số người chết đã tăng lên 39, bao gồm cả công dân nước ngoài. Đây là một sự gia tăng đáng kể so với báo cáo trước đó cho hay chỉ một số ít trường hợp tử vong.

Sousse nằm trên biển Địa Trung Hải và rất nổi tiếng với khách du lịch người Anh.

Trao đổi với Sky News từ khách sạn, một du khách người Anh đi du lịch với gia đình cho biết họ đã được thông báo là phải ở lại trong khách sạn và không đi xuống bãi biển.

"Có một cuộc tháo chạy hàng loạt ra khỏi bãi biển", ông này nói với Sky News. Ông cho biết con trai của ông nói rằng cậu đã nhìn thấy một người nào đó bị bắn trên bãi biển.

Vụ tấn công xảy ra chỉ ba tháng sau khi ba tay súng Hồi giáo bắn chết hàng chục người tại bảo tàng Bardo ở thủ đô của đất nước Tunisia. Ngành công nghiệp du lịch của nước này đã được báo động cao kể từ khi cuộc tấn công này xảy ra.

Các chuyên gia cho biết các cuộc tấn công ở Sousse gần như là do các chiến binh Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) thực hiện hơn bất kỳ nhóm khủng bố khác.

Nhận định này đưa ra sau khi một cuộc tấn công vào một nhà máy của Pháp ở ngoại ô Lyon khiến một người chết và một vụ đánh bom làm hơn 10 người thiệt mạng tại một nhà thờ Hồi giáo Shia ở Kuwait trước đó vào ngày thứ Sáu (26-6), cả hai đều đã được báo cáo có thể do IS tiến hành.

ĐNĐT (theo The Independent)

 

.