Quốc tế

Hàn Quốc đóng cửa gần 2.000 trường học vì MERS

14:06, 08/06/2015 (GMT+7)

ĐNĐT - Sáng nay (8-6), giới chức Hàn Quốc đã ra lệnh đóng cửa gần 2.000 trường học trên toàn quốc sau khi một cụ già 80 tuổi qua đời và trở thành nạn nhân thứ 6 của ổ dịch suy hô hấp Trung Đông (MERS).

Điều trị một ca nhiễm MERS tại bệnh viện Daejon, cách thủ đô Seoul của Hàn Quốc 140 km về phía nam. Ảnh: AFP
Điều trị một ca nhiễm MERS tại bệnh viện Daejon, cách thủ đô Seoul của Hàn Quốc 140 km về phía nam. Ảnh: AFP

Nạn nhân mới nhất tại Hàn Quốc qua đời vì viêm phổi sau khi ông bị nhiễm MERS và nằm viện, giới chức thành phố Daejon cho biết.

Theo con số mới nhất từ Bộ Y tế Hàn Quốc, đã có thêm 23 ca nhiễm MERS mới, đưa tổng số bệnh nhân MERS tại nước này lên 87 người, cao thứ hai trên thế giới sau Ả Rập Saudi.

Do lo ngại dịch bệnh lan rộng, chính quyền Hàn Quốc cho biết, họ sẽ theo dõi điện thoại di động của hơn 2.300 người đang bị cách ly để xem có ai từng tiếp xúc với bệnh nhân. Một số người bị cách ly hiện đang ở các cơ sở y tế và đa số đang ở tại nhà.

Bộ Giáo dục Hàn Quốc cho biết, trước sự lo lắng của phụ huynh, ngày hôm nay, Hàn Quốc sẽ đóng cửa 1.869 trường học trên toàn quốc.

Hiện chính phủ Hàn Quốc đang bị chỉ trích là đã thiếu minh bạch và không phản ứng kịp thời với ổ dịch. Trước sự chỉ trích trên, ngày 7-6, Chính phủ Hàn Quốc đã công bố 24 bệnh viện nhiễm dịch để đảm bảo an toàn cho người dân thông qua việc minh bạch thông tin.

Theo kế hoạch, ngày 9-6, các chuyên gia của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) sẽ bắt đầu việc đánh giá phản ứng đối với ổ dịch MERS tại Hàn Quốc, kể cả nguyên nhân dịch lan nhanh và sẽ đưa ra các tư vấn về các biện pháp mạnh hơn.

Tuy nhiên, theo hãng tin Yonhap, Tổng Giám đốc WHO, bà Magaret Chan nhận định rằng, văn hóa của Hàn Quốc với việc các gia đình chăm sóc người thân của họ tại các bệnh viện chính là nguyên nhân một phần làm cho dịch lan rộng trong các cơ sở  y tế.

Quang Hiển (theo CNA, Yonhap)

.