Quốc tế

Philippines có ca nhiễm MERS thứ hai

08:59, 07/07/2015 (GMT+7)

Ngày 6-7, Bộ trưởng Y tế Philippines Janette Garin xác nhận trường hợp thứ hai bị nhiễm Hội chứng hô hấp cấp Trung Đông (MERS) tại nước này là một người nước ngoài từ Trung Đông đến thủ đô Manila.

Hàn Quốc có 185 người nhiễm MERS, trong đó có 33 người tử vong.  Ảnh: AFP
Hàn Quốc có 185 người nhiễm MERS, trong đó có 33 người tử vong. Ảnh: AFP

Theo Reuters, bệnh nhân là một người đàn ông 36 tuổi, chưa rõ quốc tịch, từ Dubai đến Manila vào ngày 19-6 vừa qua và hiện bị cách ly tại một cơ sở điều trị. Mặc dù Bộ trưởng Garin khẳng định không có trường hợp nào nhiễm MERS thông qua tiếp xúc thông thường ở Philippines nhưng cơ quan y tế của nước này đang giám sát những người đã tiếp xúc với bệnh nhân, đó là tất cả những người có mặt trên cùng chuyến bay với bệnh nhân.

Trường hợp nhiễm MERS đầu tiên được phát hiện tại Philippines vào tháng 1-2015 là một y tá người Philippines làm việc tại Saudi Arabia nhưng đã được điều trị khỏi bệnh. Trong những tuần qua, Philippines cảnh báo về khả năng virus MERS xâm nhập, nhất là khi có 88.000 người Hàn Quốc đang sống tại đất nước này.

Trong khi đó, tại Hàn Quốc, chính phủ Seoul cho biết, có tổng cộng 185 người nhiễm MERS; trong đó có 33 trường hợp tử vong, 41 trường hợp vẫn được điều trị tại bệnh viện.

BÌNH YÊN

.