Quốc tế

Thủ tướng Anh ủng hộ không kích chống IS tại Syria

08:35, 20/07/2015 (GMT+7)

Thủ tướng Anh David Cameron tuyên bố rằng, nước Anh cần có vai trò lớn hơn trong việc tiêu diệt tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Syria.

Theo AP, đây là dấu hiệu mới nhất cho thấy, nhà lãnh đạo này sẽ tìm kiếm mở rộng vai trò của Anh trong việc ủng hộ Mỹ và các đồng minh chống IS.

Phát biểu trong chương trình “Meet the Press” của NBC News, Thủ tướng Cameron cho rằng, Anh phải làm nhiều hơn nữa để chống IS (còn gọi là ISIL). “Chúng ta biết chúng ta phải đánh bại ISIL, chúng ta phải tiêu diệt tổ chức Hồi giáo này, dù chúng ở Iraq hay ở Syria”, ông Cameron nói.  

Tuyên bố của người đứng đầu Nhà số 10 phố Downing được đưa ra chỉ vài ngày sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Michael Fallon thừa nhận lực lượng Anh sẽ tiến hành các cuộc không kích ở Syria cùng với liên minh. Hiện tại, Anh tiến hành việc giám sát và tiếp nhiên liệu ở Syria, đồng thời tiến hành các cuộc tấn công tại Iraq. Song, ông Fallon thúc giục các nhà lập pháp Anh nên mở rộng sứ mệnh của nước này ra Syria.

Thủ tướng Cameron từng thất bại khi không được Quốc hội phê chuẩn hành động quân sự chống lực lượng của Tổng thống Syria Bashar al-Assad vào năm 2013.

PHÚC NGUYÊN

.