Quốc tế

Nhiều tàu ngầm Triều Tiên rời căn cứ, Hàn Quốc sẵn sàng ứng phó

16:23, 23/08/2015 (GMT+7)

ĐNĐT - Trong lúc hai miền Triều Tiên nhóm họp trở lại nhằm tháo gỡ ngòi nổ chiến tranh thì một nguồn tin của quân đội Hàn Quốc cho biết, 50 tàu ngầm Triều Tiên rõ ràng đã ra khỏi căn cứ để tác chiến, một dấu hiệu cho thấy Triều Tiên đang tăng cường cho việc tác chiến.

Hai miền Triều Tiên tiếp tục hội đàm trong lúc có tin 50 tàu ngầm của quân đội Triều Tiên đã rời khỏi căn cứ. Ảnh: Yonhap
Hai miền Triều Tiên tiếp tục hội đàm trong lúc có tin 50 tàu ngầm của quân đội Triều Tiên đã rời khỏi căn cứ. Ảnh: KCNA

Cuộc hội đàm chiều 23-8 đã diễn ra lúc 3 giờ chiều giờ địa phương tại làng đình chiến Panmunjom ở khu phi quân sự (DMZ). 

Theo hãng tin Yonhap, một quan chức quân đội Hàn Quốc cho hay, ít nhất 50 tàu ngầm, chiếm 70% số tàu ngầm của Triều tiên đã rời căn cứ và biến mất khỏi màn hình radar của quân đội Hàn Quốc. Được biết, Triều Tiên có tới 70 tàu ngầm. 

Phía Hàn Quốc nói rằng, việc di chuyển một số lượng lớn tàu ngầm như vậy là “chưa từng có”. Trước tình hình này, Seoul và Washington đang tăng cường quan sát để đối phó tình hình.

Triều Tiên cũng đã tăng gấp đôi đơn vị pháo binh dọc theo khu vực biên giới trên bộ với Hàn Quốc, một phát ngôn viên của quân đội Hàn Quốc cho biết. 

Phát ngôn viên trên nhận định rằng, Triều Tiên đang chơi trò hai mặt khi mà cuộc hội đàm vẫn đang tiếp diễn. 

Theo Yonhap, một nguồn tin quân sự cho biết, việc huy động tàu ngầm lần này là lớn nhất kể từ khi kết thúc cuộc chiến tranh Triều Tiên năm 1950-1953. 

“Con số này lớn gấp 10 lần mức thông thường và tình hình này rất nghiêm trọng”, Yonhap dẫn lời một quan chức dấu tên. 

Quang Hiển (theo Yonhap, CNA)

.