.

Thổ Nhĩ Kỳ không kích 17 mục tiêu của người Kurd

.

Ngày 11-8, quân đội Thổ Nhĩ Kỹ cho biết, các máy bay chiến đấu của nước này tiến hành làn sóng không kích mới nhằm vào 17 mục tiêu của Đảng Công nhân người Kurd (PKK) ở đông nam nước này.

Hiện trường vụ nổ tại một đồn cảnh sát ở Sultanbeyli ngày 10-8. PKK bị cho là liên quan vụ việc này.		            Ảnh: AP
Hiện trường vụ nổ tại một đồn cảnh sát ở Sultanbeyli ngày 10-8. PKK bị cho là liên quan vụ việc này. Ảnh: AP

Theo đó, các vị trí của PKK bị tấn công ở xung quanh núi Buzul và khu vực Ikiyaka, thuộc tỉnh Hakkari, biên giới với Iran và Iraq.

Theo AFP, các cuộc không kích được cho là nhằm đáp trả hàng loạt vụ tấn công xảy ra tại Thổ Nhĩ Kỳ, trong đó có vụ tấn công Lãnh sự quán Mỹ ở thành phố Istanbul xảy ra vào ngày 10-8. Cùng ngày, một vụ nổ khác tại một đồn cảnh sát ở quận Sultanbeyli của Istanbul, làm 3 nhân viên cảnh sát và 7 dân thường thiệt mạng. PKK bị đổ lỗi liên quan những vụ việc này.

Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đang tiến hành đồng thời cuộc chiến chống khủng bố chống các chiến binh Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và các chiến binh PKK. Song, đến nay, các cuộc không kích bị chỉ trích rằng đã tập trung vào lực lượng ly khai người Kurd.

PHÚC NGUYÊN

;
.
.
.
.
.