.

Anh không kích tiêu diệt hơn 330 chiến binh IS

.

ĐNĐT - Khoảng 330 chiến binh Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã thiệt mạng trong các cuộc không kích của Không quân Hoàng gia Anh (RAF) từ tháng 9 năm ngoái đến nay, Bộ trưởng Quốc phòng Anh Michael Fallon cho biết.

Chiến đấu cơ Typhoon của Không quân Hoàng gia Anh tham gia các cuộc không kích. Ảnh: defence.pk
Chiến đấu cơ Typhoon của Không quân Hoàng gia Anh tham gia các cuộc không kích. Ảnh minh họa

Trong một thông báo của Nghị viện Anh, ông Fallon cho biết con số này không hẳn cao vì thiếu sự tham gia của bộ binh Anh.

Ông cũng hy vọng rằng không có bất kỳ thương vong dân sự nào trong các cuộc tấn công này.

Bắt đầu từ tháng 9-2014, Anh thường xuyên tiến hành các cuộc tấn công vào các phần tử cực đoan IS ở Iraq như đã cam kết với liên minh không kích do Mỹ dẫn đầu nhằm tiêu diệt tổ chức khủng bố khét tiếng này.

Tuy nhiên, quốc gia phương Tây này không tham gia bất kỳ hoạt động quân sự nào tại Syria sau khi Thủ tướng Anh David Cameron thất bại trong cuộc bỏ phiếu yêu cầu Quốc hội cho phép hành động quân sự chống lại chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Thủ tướng Cameron muốn tìm kiếm sự hậu thuẫn của Quốc hội để mở rộng các cuộc tấn công tại Syria trong khi Bộ trưởng Fallon cho rằng tình hình hiện tại là không phù hợp.

Đầu tháng 9-2015, giới chức Anh cho biết 2 dân thường nước này phục vụ trong hàng ngũ thánh chiến tại Syria đã bị tiêu diệt trong một cuộc không kích của RAF khi có nguồn tin cho rằng một trong số họ đang lên kế hoạch thực hiện âm mưu khủng bố nhằm vào nước Anh.

Mai Dung (theo Reuters)

;
.
.
.
.
.
.