.

IS rao bán hai con tin Trung Quốc và Na Uy

.

Các phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng công bố hình ảnh hai con tin và yêu cầu tiền chuộc trong khoảng thời gian giới hạn.

Hình ảnh hai người đàn ông mặc bộ đồ liền màu vàng cùng thông điệp "để bán" hôm qua xuất hiện trên ấn phẩm Dabiq của các phiến quân IS, theo CNN.

Các phiến quân đăng tải hình ảnh hai con tin người Na Uy và Trung Quốc ở các góc ảnh khác nhau và cho biết chúng đòi một khoản tiền chuộc, nhưng không nói rõ số tiền bao nhiêu.

Hai người này dường như đeo thẻ có tên và số chứng minh thư. IS cũng công bố nghề nghiệp, ngày tháng năm sinh và địa chỉ nhà của họ. Chúng đăng tải số điện thoại ở Iraq bên dưới với ghi chú "Đây là đề nghị có thời gian giới hạn".

Thủ tướng Na Uy Erna Solberg hôm qua xác nhận một công dân nước này ở độ tuổi trên 40 bị giữ làm con tin ở Syria, và "mọi điều cho thấy IS đang giữ người này". Con tin Na Uy bị bắt cóc vào cuối tháng một và bị các nhóm khác nhau giam giữ. Hiện anh ta bị coi là đang nằm trong tay IS. Những kẻ bắt cóc đã đòi tiền chuộc một vài lần nhưng Na Uy chưa đáp ứng.

Theo VnExpress

;
.
.
.
.
.