Quốc tế

VỤ ĐÁNH BOM Ở BANGKOK

Nghi can chính có thể là người Trung Quốc

08:01, 10/09/2015 (GMT+7)

Ngày 9-9, cảnh sát Thái Lan cho biết, Yusufu Mieraili, 1 trong 2 người bị bắt giữ hồi tuần trước ở gần biên giới Campuchia, đóng vai trò chính trong vụ đánh bom ở đền Erawan tại Bangkok.

Lúc bị bắt, Mieraili đang giữ hộ chiếu Trung Quốc. Song, cảnh sát vẫn chưa xác định được động cơ của những kẻ gây ra vụ đánh bom vào ngày 17-8 vừa qua làm 20 người chết.

Theo AFP, cảnh sát chưa tiết lộ quốc tịch của Mieraili mặc dù nơi sinh của người thanh niên 25 tuổi này được in trên hộ chiếu là Tân Cương, quê nhà của người Ngô Duy Nhĩ thiểu số của Trung Quốc.
Phát biểu với báo giới tại Bangkok, người phát ngôn lực lượng cảnh sát Thái Lan Prawut Thavornsiri khẳng định, cảnh sát tin rằng hộ chiếu của Mieraili là thật, đồng thời Mieraili đã học ngành hóa học và ngành y.

Cũng trong ngày 9-9, cảnh sát đưa Mieraili đến hiện trường vụ nổ để dựng lại các hoạt động của các nghi can. Mieraili cũng được đưa tới nhà ga Hua Lampong - nơi mà nghi can chính được cho là đã chuyển một thiết bị cho một nghi can đánh bom khác mặc áo phông vàng. Vụ việc vẫn đang tiếp tục được điều tra.

BÌNH YÊN

.