Quốc tế

Thủ tướng Anh sẽ không từ chức sớm

08:39, 02/10/2015 (GMT+7)

Ngày 1-10, chính phủ Anh bác bỏ thông tin cho rằng, Thủ tướng David Cameron sẽ không từ chức vào năm 2019, một năm trước khi nhiệm kỳ của ông kết thúc. Chính phủ Anh cũng khẳng định: Ông Cameron sẽ đảm nhiệm trọn vẹn nhiệm kỳ 2.

Thủ tướng David Cameron đã tuyên bố không tranh cử nhiệm kỳ 3.   		       Ảnh: The Telegraph
Thủ tướng David Cameron đã tuyên bố không tranh cử nhiệm kỳ 3. Ảnh: The Telegraph

Hãng Reuters cho biết, trước khi diễn ra cuộc bầu cử hồi tháng 5 vừa qua, ông Cameron - người trở thành Thủ tướng vào năm 2010 - đã loại bỏ việc tìm kiếm nhiệm kỳ 3. Nhà lãnh đạo này nói rằng, ông sẽ đảm nhiệm hết nhiệm kỳ hai, tức cho đến năm 2020. Trong cuộc bầu cử vừa qua, đảng Bảo thủ của ông đã giành chiến thắng với đa số ghế tại Quốc hội.

Song, một bài viết được đăng trên tạp chí Spectator cho hay, ông Cameron sẽ từ chức sớm. “Các đồng minh thân thiết nhất với ông ấy (Thủ tướng Cameron) ở phố Downing nói rằng, ông có ý định tuyên bố từ nhiệm vào mùa xuân 2019”, tạp chí Spectator viết.

Cũng theo Reuters, lúc ông Cameron tuyên bố chỉ đảm nhận cương vị Thủ tướng trong 2 nhiệm kỳ, ông cũng tiết lộ những người kế nhiệm có thể là Bộ trưởng Nội vụ Theresa May, Thị trưởng London Boris Johnson và Bộ trưởng Tài chính George Osborne.

BÌNH YÊN

.