Quốc tế

Hàng loạt vụ nổ tại 17 điểm ở Trung Quốc, ít nhất 7 người chết

20:08, 30/09/2015 (GMT+7)

ĐNĐT - Chiều 30-9, truyền thông Trung Quốc cho biết, ít nhất 7 người đã thiệt mạng và hàng chục người bị thương sau khi có 17 vụ nổ làm rung chuyển 13 vị trí tại huyện Liễu Thành, thuộc Khu tự trị dân tộc Choang, tỉnh Quảng Tây. 

Gạch đá vung vãi trên đường phố sau vụ nổ. Ảnh: Weibo
Gạch đá vung vãi trên đường phố sau vụ nổ. Ảnh: Weibo

Theo báo địa phương Nanguo Zao Bao, các vụ nổ được nghe thấy khắp huyện Liễu Thành từ 15 giờ 15  tới 17 giờ chiều. Các tiếng nổ nhằm vào trạm xe buýt, một bệnh viện, một nhà khách, một chợ rau quả và một văn phòng chính quyền. Hiện công tác cứu hộ đang được tiến hành. 

Theo Giám đốc Cục Công an thành phố Liễu Châu, Zhou Changqing, các tiếng nổ là do các thiết bị gây nổ đặt trong các gói hàng gây ra.

Các bức ảnh trên mạng xã hội Weibo cho thấy, khói bốc lên từ một tòa nhà bị sập một phần, xe cộ lật nhào trên các tuyến phố. 

Hiện trường 2 vụ nổ bom ở thành phố Liễu Châu, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc chiều ngày 30/9
Hiện trường 2 vụ nổ bom ở thành phố Liễu Châu, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc chiều ngày 30-9

Truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) dẫn lời một cảnh sát trưởng địa phương cho biết, các tiếng nổ do các thiết bị nổ khác nhau gây ra. Đây là một hành động tội phạm. Theo điều tra sơ bộ, chất nổ có thể nằm trong các gói hàng chuyển phát nhanh. 

Sina dẫn nguồn tin nội bộ công an Liễu Thành cho biết nghi phạm đã được xác định, nghi ngờ do báo thù cá nhân vì một mâu thuẫn y tế. Tên này đã từng gây náo loạn ở bệnh viện và bị công an theo dõi.

Trong những năm gần đây, một số công dân bất mãn với chính quyền thường đánh bom nhằm vào các cơ quan nhà nước và các tụ điểm công cộng để gây sự chú ý của cộng đồng đối với những khổ sở của họ. 

Quang Hiển (Theo CNA)

.