Quốc tế

Đức siết chặt kiểm soát dòng người Syria tị nạn

08:13, 04/01/2016 (GMT+7)

Thống đốc bang Bavaria của Đức Horst Seehofer muốn hạn chế số người tị nạn đến đất nước này mỗi năm ở mức khoảng 200.000 người. Trong lúc đó, Bộ Nội vụ Đức tuyên bố sẽ kiểm soát chặt chẽ dòng người Syria tị nạn.

Những người tị nạn vui mừng khi đến một nhà ga chính ở Munich, Đức. 				                  Ảnh: The Telegraph
Những người tị nạn vui mừng khi đến một nhà ga chính ở Munich, Đức. Ảnh: The Telegraph

Trả lời phỏng vấn tuần báo Bild am Sonntag ra ngày 3-1, Thống đốc Seehofer nói rằng, Đức chỉ có thể tiếp nhận từ 100.000 - 200.000 người/năm. Theo vị quan chức này, các thành viên khác của Liên minh châu Âu (EU), các nước Arab và Mỹ nên chia sẻ trách nhiệm nhiều hơn đối với vấn đề người tị nạn.

Năm 2015, bang Bavaria là cửa ngõ đầu tiên mà hầu hết trong số 1 triệu người tị nạn đặt chân đến khi những người này tiến vào nước Đức. Quốc gia châu Âu này đang chịu áp lực trước dòng người nhập cư.

Chính sách mở cửa tiếp nhận người tị nạn của Thủ tướng Angela Merkel bị người dân trong nước và ngay trong đảng cầm quyền của bà chỉ trích bởi lo ngại tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) sẽ lợi dụng dòng người tị nạn để thực hiện các vụ tấn công ở châu Âu. Song, bà Merkel vẫn cho rằng, Đức có nhiệm vụ che chở cho những người chạy khỏi xung đột.

Theo Reuters, Bộ Nội vụ Đức tuyên bố kiểm soát các biên giới đối với việc người Syria đăng ký tị nạn và sự kiểm soát này có thể kéo dài vô thời hạn trong năm 2016, trong lúc đường biên giới bên ngoài của khu vực Schengen và các nước thuộc EU không được bảo vệ.

THIÊN BÌNH

.