.

Nhóm phản đối Tổng thống trong đảng Saenuri đề nghị sửa kiến nghị

.

Theo hãng thông tấn Yonhap, một nhóm các nghị sĩ thuộc đảng Saenuri cầm quyền ở Hàn Quốc ủng hộ việc phế truất Tổng thống Park Geun-hye ngày 7-12 đã kêu gọi phe đối lập sửa đổi chi tiết của kiến nghị luận tội nhà lãnh đạo này, dự kiến sẽ được đưa ra Quốc hội bỏ phiếu vào cuối tuần.

Biểu tình kêu gọi Tổng thống Park Geun-hye từ chức tại thủ đô Seoul. Ảnh: AFP/TTXVN
Biểu tình kêu gọi Tổng thống Park Geun-hye từ chức tại thủ đô Seoul. Ảnh: AFP/TTXVN

Trong kiến nghị luận tội Tổng thống trình Quốc hội vào cuối tuần trước, phe đối lập nêu ra một số điểm như bà Park đã vi phạm Hiến pháp và nhiều luật, nhấn mạnh rằng nhà lãnh đạo này đã không thể bảo vệ cuộc sống của người dân như Hiến pháp quy định, thể hiện qua vụ chìm phà Sewol vào ngày 16-4-2014 làm 304 người thiệt mạng.

Tuy nhiên, nhóm các nghị sĩ trên cho rằng, bản luận tội chỉ nên tập trung vào những cáo buộc do các công tố viên nhà nước đưa ra và vấn đề phà Sewol cần phải được loại khỏi văn bản này.

Người phát ngôn của nhóm trên, nghị sĩ Hwang Young-cheul được dẫn lời phát biểu: “Đây không phải là một yêu cầu chính thức. Chúng tôi chỉ đề nghị phe đối lập xem xét việc này. Đây không phải là điều kiện tiên quyết để chúng tôi tham gia việc luận tội". 

Nhóm này được cho là sẽ đóng một vai trò cốt yếu trong việc thông qua kiến nghị luận tội do phe đối lập cần thêm ít nhất 28 phiếu ủng hộ để có được ít nhất 200/300 nghị sĩ bỏ phiếu tán thành kiến nghị trên. 

Vietnam+

;
.
.
.
.
.