Con trai Tổng thống Philippines từ chức Phó Thị trưởng Davao

.

Ngày 25-12, ông Paolo Duterte, con trai cả của Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte, tuyên bố từ chức Phó Thị trưởng thành phố Davao ngay trong dịp lễ Giáng sinh.

Ông Paolo Duterte là con của Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte.  Ảnh: Reuters
Ông Paolo Duterte là con của Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte. Ảnh: Reuters

Paolo Duterte đưa những lý do từ chức, đó là cáo buộc gây tranh cãi về sự dính líu của ông trong đường dây buôn lậu ma túy và các vấn đề liên quan đến gia đình ông.

Hãng Reuters cho biết, trong cuộc họp đặc biệt của Hội đồng thành phố, ông  Paolo Duterte nói: “Tôi xin từ chức Phó Thị trưởng thành phố Davao vào ngày 25-12-2017. Những sự việc không may gần đây trong cuộc đời của tôi đều gắn liền với cuộc hôn nhân đầu tiên đổ vỡ. Một số lý do khác là sự tổn hại uy tín của tôi trong vụ buôn lậu ma túy liên quan Cục Hải quan Philippines cũng như tranh luận công khai gần đây với con gái của tôi”.

Trước đó, tháng 9-2017, ông Paolo Duterte cùng em rể Manases Carpio điều trần trước Thượng viện vì bị nghi liên quan vụ buôn lậu ma túy trị giá 125 triệu USD từ Trung Quốc vào Philippines qua cảng Manila vào hồi tháng 5. Lô hàng này bị tịch thu, song cách lọt qua sự giám sát của hải quan vẫn chưa được làm rõ. Ông Paolo Duterte và Manases Carpio đối mặt với cáo buộc tham gia một nhóm có ảnh hưởng phụ trách việc đưa hàng qua cửa khẩu và nhận tiền hối lộ từ những kẻ buôn lậu đang hoạt động tại Manila cũng như các nơi khác.

Trong diễn biến gần đây nhất, ông Paolo Duterte đã công khai trách mắng con gái Isabelle Duterte trên mạng xã hội Facebook sau khi cô phàn nàn về việc bị cha mình đối xử tệ. Isabelle đã hứng chịu cơn thịnh nộ của cha sau khi thực hiện bộ ảnh đánh dấu tuổi trưởng thành trong dinh tổng thống khiến cư dân mạng dậy sóng vì cho rằng đây là hành động phô trương lối sống xa hoa.

THƯ LÊ

;
.
.
.
.
.