Hậu Brexit, hộ chiếu Anh trở lại màu xanh truyền thống

Bìa hộ chiếu Anh sẽ không có màu đỏ sẫm, mà trở lại màu xanh truyền thống, kết hợp với họa tiết chữ màu vàng trước tháng 10-2019, thời điểm sau khi rời Liên minh châu Âu (EU).

Hãng AFP dẫn lời Bộ trưởng Nhập cư Anh Brandon Lewis nhấn mạnh, Brexit sẽ tạo “cơ hội có một không hai để khôi phục bản sắc dân tộc” cũng như mở ra “một con đường mới” cho tương lai của chính nước này trên trường quốc tế.  Ông Lewis cũng khẳng định hộ chiếu mới của Anh sẽ trở thành một trong những loại giấy tờ thiết yếu đối với du lịch nước ngoài mang tính “an toàn nhất trên thế giới”, với việc áp dụng công nghệ hiện đại nhất nhằm tăng khả năng chống tình trạng làm giả. Theo đó, thiết kế mới sẽ sử dụng chất liệu nhựa polycarbonate chịu lực tốt. Điểm đáng chú ý nữa là chính phủ Anh cũng quyết định bỏ chữ “EU” phía trên cùng của bìa hộ chiếu hiện hành.

Báo The Guadian dẫn thông báo của Bộ Nội vụ Anh cho biết, hộ chiếu được thiết kế lại 5 năm một lần và tiến trình sản xuất phiên bản mới của hộ chiếu sẽ bắt đầu vào mùa thu năm sau. 

Đầu năm nay, chính phủ Anh ký hợp đồng trị giá 490 triệu bảng (655 triệu USD) để thay đổi thiết kế và sản xuất phiên bản hộ chiếu Anh mới. Bìa hộ chiếu Anh có màu xanh thẫm từ năm 1921 nhưng được đổi sang màu đỏ sẫm vào năm 1988 khi nước này gia nhập Cộng đồng Kinh tế châu Âu. Người Anh vốn tự hào với cuốn hộ chiếu màu xanh thẫm, coi đó là thương hiệu để phân biệt công dân Vương quốc Anh với công dân khác trên thế giới. 

THƯ LÊ

;
.
.
.
.
.