Hàn Quốc cử đặc phái viên đến Triều Tiên

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cử 2 quan chức an ninh cấp cao làm đặc phái viên đến CHDCND Triều Tiên vào hôm nay (5-3) để nỗ lực “hạ nhiệt” căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên cũng như sắp xếp đàm phán giữa Bình Nhưỡng với Washington.

Hãng Yonhap ngày 4-3 cho biết, Giám đốc Tình báo quốc gia (NIS) Suh Hoon và Giám đốc Văn phòng An ninh quốc gia Chung Eui-yong dẫn đầu phái đoàn của Hàn Quốc đến CHDCND Triều Tiên. “Phái đoàn đặc biệt sẽ thảo luận sâu rộng các vấn đề bao gồm tạo điều kiện cho các cuộc đàm phán giữa Mỹ và Bình Nhưỡng nhằm giải giáp hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên, cải thiện quan hệ liên Triều”, Yoon Young-chan, người phát ngôn của Tổng thống Moon nói với báo giới.

Song, theo hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên KCNA, sứ mệnh của hai ông Suh Hoon và Chung Eui-yong có thể phức tạp do kế hoạch tập trận của Mỹ và Hàn Quốc. Washington và Seoul sẽ bắt đầu tập trận chung vào đầu tháng 4, thời điểm sau khi kết thúc Thế vận hội mùa đông Pyeongchang và Paralympic tại Hàn Quốc.

Cử đặc phái viên tới Bình Nhưỡng, Tổng thống Moon cho biết, ông muốn đáp lại quyết định của nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên trong việc cử phái đoàn cấp cao, trong đó có bà Kim Yo Jong, em của ông Kim Jong-un, đến tham dự Thế vận hội mùa đông Pyeongchang.

BÌNH YÊN

;
.
.
.
.
.
.