Vụ hỏa hoạn tại Trung tâm thương mại Nga: Thống đốc từ chức

.

Ngày 1-4, Thống đốc tỉnh Kemerovo của Nga, ông Aman Tuleyev (73 tuổi) từ chức sau khi xảy ra vụ hỏa hoạn tại Trung tâm thương mại Zimnyaya Vishnya (Anh đào mùa đông) trong thành phố công nghiệp Kemerovo, miền trung Siberia, làm ít nhất 64 người chết, trong đó có 41 trẻ em.

Các tang lễ diễn ra tại tỉnh Kemerovo, trong số 64 nạn nhân thiệt mạng có nhiều trẻ em. 	                                     Ảnh: Reuters
Các tang lễ diễn ra tại tỉnh Kemerovo, trong số 64 nạn nhân thiệt mạng có nhiều trẻ em. Ảnh: Reuters

Hãng Reuters cho biết, trong đoạn video đăng tải trên trang web của chính quyền khu vực, ông Tuleyev lý giải, việc từ chức là “sự lựa chọn đúng đắn” bởi với gánh nặng như vậy thì không thể tiếp tục làm Thống đốc. “Về mặt đạo đức thì không thể tiếp tục công việc Thống đốc”, ông Tuleyev nói. Điện Kremlin cho biết, Tổng thống Vladimir Putin đã chấp nhận đơn từ chức của ông Tuleyev. Người cấp phó là ông Sergei Tsivilyov (56 tuổi) đã được bổ nhiệm làm quyền Thống đốc tỉnh Kemerovo.

Vụ hỏa hoạn xảy ra ngày 25-3, một trong những thảm họa nghiêm trọng nhất ở Nga, làm dấy lên phản ứng tức giận của công chúng đối với vấn đề tham nhũng và thiếu các tiêu chuẩn an toàn về phòng cháy chữa cháy. Theo điều tra, hỏa hoạn xuất phát từ tầng trên cùng của tòa nhà 4 tầng, nơi có một số phòng chiếu phim và khu vui chơi trẻ em, có thể do sự cố về điện. Tổng thống Putin nói rằng, nguyên nhân do sự tắc trách và những ai chịu trách nhiệm sẽ bị trừng phạt.

BÌNH YÊN

;
.
.
.
.
.
.