Thêm 3 ngày tìm máy bay Lion Air

.

Ngày 4-11, Indonesia quyết định kéo dài thêm 3 ngày để tìm kiếm máy bay Boeing 737 MAX 8 mang số hiệu JT610 thuộc hãng Lion Air, bị rơi xuống biển vào cuối tháng 10 vừa qua.

Các nhà chức trách tìm thấy nhiều vật dụng được cho là của chuyến bay JT610 thuộc hãng Lion Air.  Ảnh: Reuters
Các nhà chức trách tìm thấy nhiều vật dụng được cho là của chuyến bay JT610 thuộc hãng Lion Air. Ảnh: Reuters

Giám đốc Cơ quan Tìm kiếm và cứu nạn quốc gia Indonesia Muhammad Syaugi cho hay, hoạt động tìm kiếm hiện bước vào ngày thứ 7 với sự tham gia của hàng trăm người và hàng chục tàu. Chiến dịch tìm kiếm sẽ được tiếp tục từ ngày 5 đến 7-11, thay vì kết thúc vào ngày 4-11. 

Hãng AP dẫn lời Phó Chủ tịch Ủy ban An ninh Giao thông quốc gia Indonesia Haryo Satmiko phát biểu tại cuộc họp báo ở Jakarta cho biết, thông số 69 giờ của máy bay, trong đó có chuyến bay định mệnh JT610 ngày 29-10, đã được khôi phục. Hộp đen dữ liệu này được các thợ lặn tìm thấy vào ngày 1-11 trong tình trạng bị hỏng. Hiện hộp đen thứ hai ghi âm buồng lái chưa được tìm thấy nhưng các nhà chức trách đang nỗ lực tìm kiếm dựa trên tín hiệu “ping” phát ra rất yếu. 

Chiếc Boeing 737 MAX 8 chở 189 người rơi xuống biển chỉ 13 phút sau khi cất cánh từ sân bay quốc tế Soekarno-Hatta ở thủ đô Jakarta. Toàn bộ 189 người đều tử nạn. Đây là thảm họa hàng không nghiêm trọng nhất ở Indonesia kể từ năm 1997 đến nay.

Trước khi chiếc Boeing nói trên gặp nạn, phi công đã xin phép đài không lưu quay đầu máy bay nhưng chưa rõ vì sao mất liên lạc sau đó. Gia đình các nạn nhân đang nóng lòng muốn biết điều gì đã xảy ra. Dự kiến kết quả điều tra sơ bộ sẽ được công bố sau 30 ngày nữa.

Tính đến ngày 4-11, các chuyên gia pháp y mới xác định được danh tính của 7 nạn nhân trong số hơn 100 túi thi thể được phía cảnh sát tiếp nhận. 

BÌNH YÊN

;
.
.
.
.
.
.