Xả súng tại Hà Lan, nhiều người bị thương

.

Cảnh sát thành phố Utrecht (Hà Lan) cho biết, vụ xả súng vào tàu điện tại phố 24 Oktoberplein sáng 18-3 (chiều cùng ngày, giờ Việt Nam) làm ít nhất 1 người chết và nhiều người khác bị thương, đồng thời nói rằng đây có thể là vụ tấn công khủng bố.

Cảnh sát Hà Lan phong tỏa hiện trường phố 24 Oktoberplein.Ảnh: CNN
Cảnh sát Hà Lan phong tỏa hiện trường phố 24 Oktoberplein.Ảnh: CNN

Báo The Telegraph dẫn lời phát ngôn viên cảnh sát thành phố Utrecht cho hay, có thể một nạn nhân đã thiệt mạng. Hãng thông tấn ANP của Hà Lan cũng xác nhận thông tin này.

Cảnh sát đang điều tra vụ việc và xem xét động cơ khủng bố. “Chúng tôi đang họp ứng phó khủng hoảng. Chưa có đầy đủ thông tin nhưng chúng tôi không loại trừ động cơ khủng bố”, người đứng đầu lực lượng chống khủng bố Hà Lan Pieter-Jaap Aalbersberg cho biết. Theo báo chí địa phương, kẻ xả súng đã trốn thoát trên một ô-tô màu đỏ và cảnh sát truy tìm chiếc xe này. Chưa rõ kẻ tấn công hành động một mình hay có đồng bọn.

Cảnh sát chống khủng bố và lực lượng cứu hộ ngay lập tức có mặt tại hiện trường. 3 trực thăng cũng được điều động đến phố 24 Oktoberplein. Các nhà chức trách yêu cầu người dân tránh xa khu vực này để nhường đường cho xe cấp cứu. Mạng lưới xe điện toàn thành phố Utrecht tạm ngừng hoạt động.

Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte hủy cuộc họp hằng tuần để cùng chính phủ thảo luận ứng phó khủng hoảng.

Vụ việc nói trên xảy ra trong lúc dư luận thế giới chưa hết bàng hoàng sau vụ xả súng kinh hoàng ở New Zealand ngày 15-3, khiến 50 người chết và 50 người khác bị thương. Cũng trong ngày 18-3, Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern cho biết, chính phủ của bà quyết định sẽ sửa đổi luật sở hữu súng trong vòng 10 ngày tới. Cảnh sát trưởng New Zealand, ông Mike Bush xác nhận kẻ tấn công hành động một mình nhưng có thể đã nhận được sự hỗ trợ của những đối tượng khác. “Chúng tôi hoàn toàn tin rằng, chỉ có một kẻ tấn công phải chịu trách nhiệm về vụ việc này”, ông Bush nói.

BÌNH YÊN

;
;
.
.
.
.
.