Philippines tìm những người sống sót sau động đất

.

Ngày 23-4, lực lượng cứu hộ của Philippines nỗ lực tìm kiếm hàng chục người có thể kẹt trong đống đổ nát khi một tòa nhà gần thủ đô Manila đổ sập trong trận động đất cường độ 6,1 độ Richter xảy ra vào ngày trước đó.

Hãng AFP cho biết, trận động đất ngày 22-4 ở tỉnh Pampanga, miền bắc Phillipines, làm ít nhất 16 người chết; đồng thời làm sập siêu thị Chuzon ở thị trấn Porac; phá hủy các ngôi nhà, đường sá, cầu, các nhà thờ và nhà ga sân bay quốc tế ở Clark Freeport. Cơ quan phản ứng thiên tai xác nhận, ít nhất 14 người vẫn mất tích và 81 người khác bị thương. Hàng nghìn khách du lịch đang bị mắc kẹt tại đây. Thị trấn Porac đã ban bố tình trạng thiên tai để tiếp nhận các nguồn quỹ cứu trợ nhanh hơn.

Theo Viện Địa chấn học và núi lửa học Philippines, tâm chấn của trận động đất ở độ sâu 12km, cách thị trấn Castillejos, thuộc tỉnh Zambales, phía tây đảo Luzon 18km về phía đông bắc. Cơ quan này ghi nhận hơn 400 dư chấn có cường độ thấp xảy ra kể từ tối 22-4.

Chiều 23-4, thêm một trận động đất mạnh khoảng 6,5 độ Richter xảy ra ở gần thị trấn San Julian thuộc tỉnh Eastern Samar, miền trung Philippines. Cơ quan Địa chất Mỹ đo cường độ trận động đất này là 6,4 độ Richter. Chưa có báo cáo thương vong hay thiệt hại trong trận động đất mới. Chính quyền Philippines tạm đóng cửa các trường học và cơ quan tại San Julian.

KHANG NINH
 

;
;
.
.
.
.
.