Facebook ngừng hợp tác với Huawei

.

Facebook không cho phép điện thoại di động mới của Huawei cài sẵn dịch vụ của mạng xã hội lớn nhất thế giới này, bao gồm các ứng dụng: Facebook, Messenger, WhatsApp và Instagram. Việc đại gia công nghệ của Mỹ ngừng hợp tác áp dụng cho các điện thoại sắp ra mắt của Huawei, nghĩa là những người đang sử dụng điện thoại di động Huawei vẫn được sử dụng và cập nhật các ứng dụng nói trên.

Theo hãng tin Reuters, quyết định của Facebook là đòn giáng mạnh vào Huawei trong bối cảnh Mỹ cấm các công ty trong nước bán các linh kiện, phần mềm cho tập đoàn công nghệ này.

Trước đó, Công ty Google của Mỹ tuyên bố sẽ ngừng cung cấp hệ điều hành Android cho các điện thoại Huawei từ tháng 8. Các hãng công nghệ lớn như Microsoft, Intel hay ARM... cũng đã đồng loạt tuyên bố ngừng làm việc với Huawei.

Cũng theo Reuters, tuần tới, một quan chức cấp cao của Huawei phải trả lời các câu hỏi của các nghị sĩ Anh về vai trò của tập đoàn này trong mạng 5G. Mỹ cáo buộc thiết bị của Huawei là công cụ do thám của chính phủ Trung Quốc và thúc giục các đồng minh ngăn Huawei tham gia mạng 5G. Các quan chức Anh tuy bày tỏ quan ngại về vấn đề an ninh nhưng khẳng định họ có thể kiểm soát rủi ro và hiện không có bằng chứng Huawei là công cụ do thám.

PHÚC NGUYÊN

;
;
.
.
.
.
.