Vụ sập nhà làm ít nhất 28 người chết: Thủ tướng Campuchia sa thải quan chức quản lý thảm họa

.

Ngày 24-6, Thủ tướng Campuchia Hun Sen sa thải ông Nhim Vanda, Phó Giám đốc Ủy ban Quốc gia về quản lý thảm họa do thiếu trách nhiệm và nói dối về vụ sập công trình xây dựng 7 tầng đang được thi công làm ít nhất 28 người chết, 26 người khác bị thương.

Lực lượng chức năng nỗ lực dọn dẹp đống đổ nát sau khi công trình bị sập. 				Ảnh: AP
Lực lượng chức năng nỗ lực dọn dẹp đống đổ nát sau khi công trình bị sập. Ảnh: AP

Theo hãng Reuters, trên trang mạng Facebook, Thủ tướng Hun Sen thông báo việc sa thải quan chức nói trên nhưng không cho biết thêm thông tin. Trong lúc đó, Tỉnh trưởng tỉnh Preah Sihanouk, ông Yun Min, đệ đơn xin từ chức và đã được ông Hun Sen chấp thuận. Trên Facebook, ông Yun Min bày tỏ xin lỗi tất cả người dân Campuchia vì để xảy ra thảm họa. Hãng Reuters cho hay, việc các quan chức cấp cao từ chức vì sai phạm là điều rất hiếm ở Campuchia.

Các nhà điều tra đang xác định nguyên nhân sập tòa nhà vào sáng sớm 22-6 ở thành phố Sihanoukville, tỉnh Preah Sihanouk. Hiện chưa rõ còn bao nhiêu người mất tích. Lúc tai nạn xảy ra, hàng chục công nhân xây dựng đang ngủ ở tầng 2. Chiều 24-6, lực lượng chức năng tìm thấy 2 người đàn ông còn sống trong đống đổ nát.

Công trình do một công ty của Trung Quốc làm chủ đầu tư. Có 4 người bị bắt giữ để thẩm vấn, trong đó có 3 công dân Trung Quốc.

Thành phố Sihanoukville có cảng lớn nhất của Campuchia và Vùng Kinh tế đặc biệt của Trung Quốc có liên quan sáng kiến “Vành đai và Con đường”. Thủ tướng Hun Sen cũng tuyên bố lập một ủy ban đặc biệt để giám sát chất lượng các dự án xây dựng của Trung Quốc tại thành phố này.

BÌNH YÊN
 

;
;
.
.
.
.
.