Trung Quốc tiếp tục mở cửa cho nhà đầu tư nước ngoài

.

Ngày 2-7, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường tuyên bố, nước này sẽ chấm dứt các hạn mức sở hữu đối với nhà đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực tài chính vào năm 2020.

Phát biểu của Thủ tướng Lý Khắc Cường được đưa ra tại Diễn dàn Kinh tế Thế giới ở thành phố cảng Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh, phía đông bắc Trung Quốc, với sự tham dự của hơn 1.900 đại biểu đến từ hơn 100 quốc gia, Ông Lý Khắc Cường khẳng định, Trung Quốc sẽ kiên định thúc đẩy mở cửa trên mọi lĩnh vực, hỗ trợ đầu tư nước ngoài trong các ngành chế tạo tiên tiến như: thông tin điện tử, chế tạo thiết bị, dược phẩm và vật liệu mới tại khu vực miền trung và miền tây. Trung Quốc sẽ loại bỏ mọi hạn chế đối với sở hữu nước ngoài trong các lĩnh vực môi giới, bảo hiểm nhân thọ vào năm 2020…

Không những thế, theo ông Lý Khắc Cường, Trung Quốc cũng sẽ tiếp tục mở cửa ngành sản xuất, trong đó có ngành công nghiệp ô-tô. Bắc Kinh sẽ giảm các hạn chế trong việc tiếp cận thị trường của nhà đầu tư nước ngoài đối với lĩnh vực giao thông và dịch vụ viễn thông. Đồng thời, nền kinh tế lớn thứ hai thế giới cũng sẽ giảm danh sách các lĩnh vực đầu tư bị cấm, vốn đang hạn chế các nhà đầu tư nước ngoài ở một số lĩnh vực. Ngày 30-6 vừa qua, Trung Quốc đã giảm số lĩnh vực đầu tư bị cấm đối với người nước ngoài từ 48 xuống còn 44 lĩnh vực.

Theo hãng tin Reuters, lãnh đạo các ngân hàng đầu tư nước ngoài như JPMorgan, Citygroup hoan nghênh “mọi quyết định của Bắc Kinh nhằm tiếp tục mở cửa hệ thống tài chính Trung Quốc”. Trong những tháng gần đây, Trung Quốc cho phép nhiều công ty tài chính nước ngoài thành lập doanh nghiệp mới tại quốc gia này, hoặc mở rộng hoạt động thông qua việc nắm đa số cổ phần trong các công ty liên doanh nội địa.

PHONG LAN

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.