Chính phủ Anh bắt đầu chiến dịch "Sẵn sàng Brexit"

.

Chính phủ Anh công bố chiến dịch “Sẵn sàng Brexit” do Bộ trưởng Văn phòng nội các Michael Gove dẫn đầu, ước tính sẽ tiêu tốn 100 triệu bảng Anh.

Chính phủ cho biết, chiến dịch mới được bắt đầu từ ngày 2-9 nhằm đẩy mạnh công tác truyền thông, giúp các cá nhân và doanh nghiệp biết họ sẽ bị ảnh hưởng như thế nào nếu Vương quốc Anh rời Liên minh châu Âu (EU) vào ngày 31-10 theo kế hoạch. Theo đó, cổng thông tin chính thức của chiến dịch được công bố trên trang web của chính phủ Anh (Gov.uk). Các bảng quảng cáo được dựng trên đường phố London, cùng với việc tuyên truyền trên đài truyền hình, đài phát thanh và mạng xã hội về thời hạn Brexit. Báo The Times cho hay, các bộ cũng triển khai việc mua cốc và áo phông có in khẩu hiệu “Hãy sẵn sàng” (Get ready), đồng thời đề xuất sử dụng khẩu hiệu “Bỏ phiếu rời khỏi” (Vote Leave).

Thủ tướng Anh Boris Johnson nói rằng, điều mà chính phủ cần là động viên mọi người “theo hướng tích cực”. Tuần trước, ông đề xuất hoãn lịch làm việc của Quốc hội đến ngày 14-10, thay vì ngày 3-9, nhằm ngăn cản khả năng cơ quan lập pháp bác bỏ Brexit không thỏa thuận.

Ngày 2-9, Thủ tướng Johnson tuyên bố sẽ “trục xuất” các nghị sĩ ra khỏi đảng Bảo thủ cầm quyền nếu họ “bắt tay” với các đảng đối lập chống lại Brexit không thỏa thuận. Cuộc đối thoại giữa ông Johnson và các nghị sĩ “nổi loạn” trong đảng Bảo thủ dự kiến diễn ra vào ngày 2-9 đã bị hoãn. Theo AP, Thủ tướng Johnson bị chỉ trích rằng đang cố thực hiện Brexit theo cách mà ông muốn, đẩy chính trường Anh vào khủng hoảng.

BÌNH YÊN

;
;
.
.
.
.
.