Hàng chục binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng do bị không kích tại Syria

.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đã triệu tập một phiên họp khẩn kéo dài 2 giờ đồng hồ, sau khi có hàng chục binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng trong các cuộc không kích của quân đội chính phủ Syria.

Lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ tại Syria. (Ảnh: AP)
Lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ tại Syria. (Ảnh: AP)

Ngày 27-2, giới chức Thổ Nhĩ Kỳ cho biết ít nhất 22 binh sĩ nước này đã thiệt mạng trong các vụ không kích của quân đội chính phủ Syria tại tỉnh Idlib. Đây là con số thương vong lớn nhất của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ trong vòng một ngày kể từ khi Ankara mở chiến dịch quân sự tại Syria.

Sau đợt tấn công này, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đã triệu tập một phiên họp khẩn kéo dài 2 giờ đồng hồ tại thủ đô Ankara. Nhiều quan chức an ninh và quân đội của Thổ Nhĩ Kỳ đã tham dự cuộc họp này.

Các cuộc tấn công nhằm vào lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ đã làm rạn nứt mối quan hệ giữa Ankara và Nga - đồng minh chủ chốt của chính quyền Damascus. Chính Tổng thống Erdogan từng cam kết sẽ mở chiến dịch tấn công quân sử để đẩy lui quân đội chính phủ Syria, nếu lực lượng này không chịu rút khỏi khu vực các trạm quan sát của Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo Vietnam+

;
;
.
.
.
.
.