Ấn Độ: Tiếp tục sơ tán người dân sau vụ rò rỉ khí độc

.

Ngày 8-5, các quan chức Ấn Độ sơ tán thêm người dân ra khỏi khu vực nhà máy hóa chất LG Polymers ở thành phố Visakhapatnam, bang Andhra Pradesh, sau khi xảy ra rò rỉ khí độc làm ít nhất 11 người chết và hàng trăm người nhập viện.  

Hãng Reuters dẫn lời cảnh sát cho hay, sự cố rò rỉ khí độc xảy ra vào sáng sớm 7-5 khi hai bồn chứa có dung tích 5.000 tấn bị bỏ quên trong lúc chính phủ Ấn Độ áp đặt lệnh phong tỏa từ giữa tháng 3 nhằm ngăn chặn Covid-19 lây lan. Phản ứng hóa học khiến nhiệt độ trong hai bồn chứa tăng lên và khí styrene thoát ra ngoài.

LG Polymers thuộc sở hữu của Công ty LG Chemical có trụ sở chính tại Seoul (Hàn Quốc). Styrene là nguyên liệu chính để sản xuất nhựa và cao su. Ngày 8-5, khí độc tại nhà máy LG Polymers tiếp tục rò rỉ. N. Surendra Anand, nhân viên cứu hỏa tại Visakhapatnam nói rằng, tình hình rất căng thẳng. Toàn bộ người dân sống trong khu vực bán kính 5km xung quanh nhà máy đang được sơ tán, mở rộng hơn so với phạm vi 3,5km áp dụng trong ngày 7-5 vì lo ngại nhiệt độ trong các bồn chứa tăng lên và xảy ra vụ rò rỉ thứ hai.

Song, LG Chemical cho hay, sẽ không xảy ra vụ rò rỉ mới. Công ty này đang điều tra nguyên nhân vụ việc, thực hiện các giải pháp để bảo đảm nhiệt độ và điều trị nhanh chóng cho những người bị ảnh hưởng. Người phát ngôn Lực lượng Phản ứng Thảm họa quốc gia Krishan Kumar khẳng định: “Không có vụ rò rỉ khác”.
Theo các quan chức địa phương, 316 người đang được điều trị ở bệnh viện. Trong khi đó, cảnh sát trưởng bang Andhra Pradesh, ông Damodar Gautam Sawang cho biết, 800 người đã xuất viện.

BÌNH YÊN

;
;
.
.
.
.
.