Cuối năm 2020, Ấn Độ sẽ có vắc-xin ngừa Covid-19

.

Hãng CNN dẫn lời Bộ trưởng Y tế và Phúc lợi gia đình Ấn Độ Harsh Vardhan ngày 22-8 khẳng định nước này sẽ có vắc-xin ngừa Covid-19 vào cuối năm nay.

“Một trong những ứng viên vắc-xin ngừa Covid-19 đang được thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3. Chúng tôi rất tin tưởng sẽ có một loại vắc-xin được phát triển vào cuối năm nay”, ông Vardhan nói.  Bộ trưởng Vardhan cũng cho hay, sau 8 tháng chiến đấu với Covid-19, Ấn Độ có tỷ lệ bệnh nhân mắc Covid-19 hồi phục tốt nhất, khoảng 75%. “Tổng cộng 2,2 triệu bệnh nhân Covid-19 ở Ấn Độ đã hồi phục sức khỏe”, ông Vardhan cho biết thêm.

Theo hãng tin AP, ngày 23-8, Ấn Độ ghi nhận hơn 10.300 ca nhiễm mới và 912 ca tử vong, nâng tổng số ca nhiễm ở quốc gia Nam Á này lên hơn 3 triệu người. Số ca nhiễm mới nói trên đánh dấu mức giảm thấp nhất so với 18 ngày trước đó, thời điểm ghi nhận mỗi ngày có đến hơn 60.000 ca nhiễm. Các điểm nóng dịch bệnh vẫn ở khu vực nông thôn tại các bang Uttar Pradesh và Bihar thuộc phía bắc Ấn Độ; các bang miền nam như Telangana, Karnataka, Tamil Nadu và Andhra Pradesh. Ấn Độ có số ca nhiễm cao thứ ba thế giới, sau Mỹ và Brazil.

Trong khi đó, theo Reuters, các nhà chức trách Nga bày tỏ hy vọng sẽ đăng ký vắc-xin EpiVacCorona vào tháng 10 và đưa vào sản xuất từ tháng 11. Đây là loại vắc-xin ngừa Covid-19 thứ hai của Nga sau vắc-xin Sputnik V.

BÌNH YÊN

;
;
.
.
.
.
.