Số ca mắc Covid-19 tăng vọt ở Đông Nam Á

.

Các quốc gia Đông Nam Á đang tăng cường áp đặt các biện pháp hạn chế mới, đóng cửa các cơ sở sản xuất và kinh doanh, đồng thời mở rộng nhanh chóng các chương trình tiêm chủng khi số ca mắc Covid-19 tăng vọt trong những ngày qua.

Theo hãng tin Reuters, số ca mắc Covid-19 hằng ngày ở Malaysia đang tăng nhanh chóng và đã vượt Ấn Độ về chỉ số ca mắc/triệu dân, khiến quốc gia Đông Nam Á này trở thành một trong số các nước có tỷ lệ mắc Covid-19 so với số dân cao nhất thế giới. Số ca mắc mới Covid-19 tại Malaysia dao động từ 6.000-7.000 ca/ngày trong tuần qua. Thủ tướng Malaysia Muhyiddin Yassin đã quyết định áp đặt lệnh phong tỏa toàn diện trên cả nước từ ngày 1-6 đến 14-6.

Trong khi đó, Thái Lan ghi nhận 5.500 ca nhiễm mới và 19 ca tử vong vào ngày 31-5, nâng tổng số ca nhiễm lên hơn 159.700 ca và nâng số ca tử vong lên hơn 1.030 ca. Campuchia, Lào và Đông Timor cũng chứng kiến số ca mắc mới tăng hơn gấp đôi trong tháng qua. Tại Indonesia, dự báo số ca mắc mới sẽ tăng đột biến sau kỳ nghỉ lễ Eid al-Fitr .

Hãng Reuters dẫn lời ông Alexander Matheou, Giám đốc khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Hiệp hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (IFRC) nhận định: Tỷ lệ nhiễm Covid-19 tại các quốc gia Đông Nam Á “đang ở mức đáng báo động”; đồng thời kêu gọi tăng cường mua, sản xuất, phân phối vắc-xin ngừa Covid-19 toàn cầu nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan và giảm thiểu số ca tử vong do các biến thể nguy hiểm mới của SARS-CoV-2.

THƯ LÊ

;
;
.
.
.
.
.