Hàn Quốc đầu tư 1,92 tỷ USD để sản xuất vắc-xin

.

Ngày 5-8, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cho biết, nước này dự kiến đầu tư 1,92 tỷ USD cho việc sản xuất vắc-xin để trở thành quốc gia sản xuất vắc-xin ngừa Covid-19 lớn thứ năm thế giới vào năm 2025.

Hãng tin Reuters dẫn lời Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in nhấn mạnh, phát triển vắc-xin là một trong ba lĩnh vực công nghệ chiến lược của quốc gia, cùng với chất bán dẫn và pin. Theo đó, chính phủ cam kết chi 1,92 tỷ USD cho việc nghiên cứu, phát triển vắc-xin trong vòng 5 năm tới. Tổng thống Moon Jae-in cam kết: “Chúng tôi sẽ cố gắng tạo bước nhảy vọt để trở thành một trong năm nhà sản xuất vắc-xin hàng đầu thế giới vào năm 2025”. Giới chuyên gia y tế và vắc-xin, cùng với các nhà đầu tư mạo hiểm và nhà sản xuất dược phẩm, bao gồm SK Bioscience, Samsung Biologics, ST Pharm và Ecell, sẽ tham gia chiến lược hiện thực hóa mục tiêu trên.

Theo Yonhap, vắc-xin ngừa Covid-19 do Hàn Quốc nghiên cứu dự kiến được thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 trong tháng này và sẽ được đưa vào sử dụng trong nửa đầu năm 2022. Ngày 5-8, Hàn Quốc ghi nhận hơn 1.700 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca nhiễm lên hơn 205.000 ca. Hiện dịch bệnh lây lan trên cả nước khi 40,3% số ca mới phát hiện ở những địa phương ngoài thủ đô Seoul và vùng phụ cận.

THƯ LÊ

;
;
.
.
.
.
.