Trung Quốc kỷ luật hàng loạt quan chức trong đợt dịch mới

.

Hàng chục quan chức ở 4 tỉnh đang bùng phát Covid-19 tại Trung Quốc vừa bị kỷ luật bằng nhiều hình thức khác nhau do phản ứng chậm chạp và quản lý yếu kém trong việc đối phó với làn sóng dịch mới nhất.

Theo báo The Independent, trong số hơn 30 quan chức bị xử lý có một phó thị trưởng; nhiều lãnh đạo quận, huyện; các ủy ban y tế địa phương; nhân viên quản lý ở bệnh viện, sân bay và ngành du lịch ở các tỉnh Giang Tô, Hồ Nam, Hà Nam và Sơn Đông. Nhiều quan chức đã bị phê bình và cảnh cáo, một số người khác bị sa thải.

Tại thành phố Nam Kinh, nơi ghi nhận các ca nhiễm đầu tiên trong đợt dịch mới, ít nhất 15 quan chức đã bị kỷ luật, cách chức. Tại thành phố du lịch Trương Gia Giới ở tỉnh Hồ Nam, 20 quan chức và nhân viên đã bị kỷ luật vì phản ứng chậm trong phòng, chống dịch. Hai thành phố khác là Trịnh Châu ở tỉnh Hà Nam và Yên Đài ở tỉnh Sơn Đông cũng áp dụng hình thức kỷ luật với những cán bộ và nhân viên do xử lý kém hiệu quả công tác phòng, chống dịch.

Đợt bùng phát dịch mới nhất bắt đầu ở Nam Kinh, sau đó lan nhanh sang một số tỉnh, thành. Đây được xem là làn sóng Covid-19 nghiêm trọng nhất kể từ đợt bùng phát dịch ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc hồi đầu năm 2020. Ngày 9-8, Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc thông báo nước này ghi nhận 125 ca mắc mới, tăng gần 30 ca so với một ngày trước đó.

THƯ LÊ

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích