Bắt cóc con tin tại Mỹ: Tất cả con tin được giải thoát

.

Tối 15-1 (sáng 16-1, giờ Việt Nam), Thống đốc bang Texas, ông Greg Abbott, thông báo toàn bộ con tin đã được giải thoát sau 10 giờ bị bắt giữ ở một giáo đường Do Thái và nghi phạm tấn công bị tiêu diệt.

Biệt đội SWAT triển khai gần giáo đường ở Colleyville. Ảnh: AP
Biệt đội SWAT triển khai gần giáo đường ở Colleyville. Ảnh: AP

Trên mạng Twitter, ông Abbott viết: “Tất cả con tin đều được tự do, họ còn sống và an toàn”. Hãng tin AP cho biết, một đối tượng đã bắt cóc ít nhất 4 con tin trong một buổi lễ tại giáo đường của giáo đoàn Beth Israel ở Colleyville, bang Texas. Sau đó, nghi phạm thả một con tin.

Cảnh sát trưởng thành phố Colleyville, ông Michael Miller, cho hay Biệt đội giải cứu con tin (SWAT) của Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) đã tấn công giáo đường và giải thoát 3 con tin.

Theo AP, nghi phạm tấn công đã yêu cầu các nhà chức trách phóng thích nhà khoa học Aafia Siddiqui (người Pakistan) bị nghi ngờ có quan hệ với mạng lưới khủng bố Al-Qaeda. Siddiqui bị kết án 86 năm tù vào năm 2010 về tội âm mưu giết người và tấn công vũ trang lực lượng Mỹ ở Afghanistan. Nhà khoa học này đang bị giam giữ tại nhà tù liên bang ở Texas.

BÌNH YÊN

;
;
.
.
.
.
.