Điện Kremlin cảnh báo biên giới Nga có thể bùng phát xung đột bất cứ lúc nào

.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho hay tình hình ở Ukraine, cụ thể là gần biên giới của Nga, có thể biến chuyển từ bất ổn sang xung đột vũ trang bất cứ lúc nào.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov. Ảnh: AFP/TTXVN
Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov. Ảnh: AFP/TTXVN

Tại cuộc họp báo ngày 17-2, Thư ký báo chí Dmitry Peskov bình luận: “Việc cáo buộc lẫn nhau có thể dẫn đến hậu quả làm bùng phát chiến tranh ở sát biên giới Nga bất kỳ lúc nào”.

Hãng thông tấn TASS dẫn lời ông Peskov nhấn mạnh rằng bất kể trong trường hợp nào, Nga vẫn duy trì lập trường có trách nhiệm và để ngỏ khả năng đối thoại với các đối tác. Ông Peskov nhắc lại việc Moskva đã nêu rõ phản ứng của mình với phương Tây về nhu cầu cần đảm bảo an ninh.

Ngoài ra, người phát ngôn Peskov đã bác bỏ cáo buộc do tờ Politico đưa tin rằng Moskva có thể tấn công Ukraine sau ngày 20-2 là tin giả.

Trong diễn biến liên quan, Bộ Ngoại giao Nga ngày 17-2 đã công bố văn bản phúc đáp về việc Mỹ không phản hồi đề xuất của Nga về việc thu hồi về nước các loại vũ khí hạt nhân, cũng như không triển khai chúng bên ngoài lãnh thổ của mình.

"Văn bản trả lời của Mỹ đã không đề cập đến đề nghị của chúng tôi về giải pháp thu hồi các loại vũ khí hạt nhân được triển khai bên ngoài lãnh thổ và việc hạn chế triển khai chúng bên ngoài lãnh thổ. Mỹ cũng chỉ đề cập đến việc cần thiết phải giải quyết vấn đề vũ khí hạt nhân phi chiến lược trên nền tảng đối thoại chiến lược song không cân nhắc đến các chi tiết cụ thể về vị trí của chúng và các yếu tố khác ảnh hưởng đến an ninh của các bên”, văn bản nêu rõ.

Bộ Ngoại giao Nga cũng nói rõ rằng Moskva sẽ chỉ thảo luận về vấn đề vũ khí hạt nhân phi chiến lược nếu Mỹ cam kết không triển khai vũ khí ở các nước thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) không sở hữu vũ khí hạt nhân.

Theo Baotintuc.vn

;
;
.
.
.
.
.