Triều Tiên cam kết phát triển kinh tế

.

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên KCNA ngày 8-2 cho biết, kỳ họp thứ 6 Hội đồng nhân dân Tối cao (Quốc hội) Triều Tiên khóa 14 diễn ra ngày 6 và 7-2 đã cam kết phát triển kinh tế, cải thiện đời sống nhân dân trong lúc nước này đối mặt với “những khó khăn và phức tạp” do các lệnh trừng phạt và đại dịch Covid-19.

Theo KCNA, Quốc hội đã thảo luận về công việc và ngân sách của chính phủ, thông qua các luật mới về chăm sóc trẻ em và bảo vệ người Triều Tiên ở nước ngoài. Thủ tướng Triều Tiên Kim Tok-hun nói rằng, chính phủ đặt mục tiêu củng cố nền tảng cho kế hoạch 5 năm, trong đó các ngành công nghiệp kim loại và hóa chất là những liên kết chính, tạo ra chuyển biến rõ nét trong phát triển kinh tế, nâng cao mức sống của người dân. Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un không tham dự kỳ họp này.

Đến nay, Triều Tiên chưa ghi nhận ca nhiễm Covid-19 nhưng nước này đã đóng cửa biên giới và áp đặt các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt. Tại kỳ họp, các đại biểu Quốc hội quyết định tăng chi tiêu cho công tác phòng chống dịch trong năm 2022, đồng thời cam kết nỗ lực hơn nữa để ngăn chặn dịch bệnh lây lan, xem đó là “ưu tiên hàng đầu trong các vấn đề nhà nước”.

Theo Reuters, đây là lần hiếm hoi Quốc hội Triều Tiên họp. Quốc hội nước này thường triệu tập họp toàn thể vào tháng 3 hoặc tháng 4 hằng năm. Năm 2021, Quốc hội tiến hành 2 kỳ họp vào tháng 1 và tháng 9.

BÌNH YÊN

;
;
.
.
.
.
.