Nhật Bản sẽ tiêm mũi vắc-xin ngừa Covid-19 thứ 4 cho người dân

.

Ngày 24-3, Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản (MHLW) quyết định sẽ tiêm mũi vắc-xin ngừa Covid-19 thứ 4 để tăng cường khả năng miễn dịch cho người dân.

Theo The Japan News, quyết định trên được đưa ra sau khi một hội đồng chuyên gia của MHLW phê chuẩn kế hoạch tiêm mũi vắc-xin thứ 4 với lý do hiệu quả phòng dịch của vắc-xin có xu hướng giảm sau một thời gian nhất định. Nhiều khả năng Nhật Bản sẽ sử dụng vắc-xin của hãng Pfizer Inc. hoặc Moderna Inc. vì trước đó, chính phủ Nhật Bản đã quyết định mua thêm 145 triệu liều vắc-xin của hai hãng này. Khác với 3 mũi đầu tiên, người tiêm mũi thứ 4 có thể sẽ mất phí.

Tuy nhiên, tới thời điểm này, MHLW vẫn chưa quyết định thời điểm triển khai và đối tượng được tiêm mũi thứ 4 cũng như khoảng cách giữa các mũi tiêm thứ 3 và thứ 4. Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Hirokazu Matsuno cho biết, chính phủ sẽ đưa ra quyết định sau khi lắng nghe ý kiến của các chuyên gia.

Ngoài Nhật Bản, Israel và Vương quốc Anh đã khuyến nghị tiêm mũi vắc-xin thứ 4, song chỉ giới hạn ở các nhân viên y tế và những người có nguy cơ gặp triệu chứng nặng khi mắc Covid-19. Số liệu thống kê của chính phủ Nhật Bản cho thấy tính đến ngày 23-3, có hơn 102,23 triệu người ở nước này đã được tiêm ít nhất 1 mũi, trong đó có gần 100,54 triệu người đã được tiêm mũi thứ 2. Hơn 46,64 triệu người ở nước này đã được tiêm mũi thứ 3, chiếm khoảng 37% dân số.

PHONG LAN

;
;
.
.
.
.
.