Tìm thấy hộp đen của máy bay rơi ở Trung Quốc

.

Ngày 23-3, lực lượng chức năng đã tìm thấy một hộp đen của máy bay Boeing 737-800NG thuộc hãng hàng không China Eastern chở 132 người rơi ở thành phố Ngô Châu, tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) vào ngày 21-3.

Tờ The Independent dẫn thông báo của giới chức Trung Quốc cho biết, hộp đen được tìm thấy “trong tình trạng hư hỏng nặng” đến mức không thể phân biệt được đó là thiết bị ghi dữ liệu chuyến bay hay máy ghi âm buồng lái.

Ngày 23-3, lãnh đạo Văn phòng an toàn hàng không thuộc Cục Hàng không dân dụng Trung Quốc (CAAC) cho biết, hiện vẫn còn quá sớm để đưa ra kết luận rõ ràng về nguyên nhân vụ việc, đồng thời thông tin lực lượng cứu hộ vẫn đang nỗ lực tìm kiếm hộp đen quan trọng còn lại. Việc khôi phục được hộp đen sẽ giúp giải đáp khúc mắc lý do máy bay lao xuống theo phương gần như thẳng đứng “một cách bất thường”.

Một quan chức Trung Quốc cho hay, điều kiện thời tiết vẫn bình thường vào thời điểm máy bay gặp nạn. Hãng hàng không China Eastern cũng xác nhận máy bay có “hồ sơ an toàn đặc biệt tốt”, các phi công trên chuyến bay có sức khỏe tốt và giàu kinh nghiệm. Các điều tra viên sẽ đặc biệt tập trung phân tích bánh lái độ cao, bộ phận kiểm soát và điều chỉnh độ cao của mũi máy bay để phục vụ điều tra.

Trong khi đó, ngày 23-3, lực lượng cứu hộ phải tạm dừng công tác tìm kiếm các nạn nhân và hộp đen còn lại của máy bay do thời tiết xấu. Đài truyền hình trung ương Trung Quốc CCTV cảnh báo nguy cơ xảy ra sạt lở đất do mưa lớn tại hiện trường khiến công tác tìm kiếm càng trở nên khó khăn hơn trong thời gian tới. CAAC đã ra lệnh cho ngành hàng không ngay lập tức thực hiện cuộc thanh tra an toàn toàn ngành kéo dài trong 2 tuần nhằm tăng cường giám sát các mối nguy tiềm ẩn, bảo đảm an toàn cho hoạt động hàng không và tính mạng của hành khách.

NGUYÊN PHI

;
;
.
.
.
.
.