Bộ trưởng Tài chính Lawrence Wong có thể trở thành Thủ tướng Singapore

.

Trong một tuyên bố vào ngày 16-4, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cho biết, ông Lawrence Wong được chọn làm người đứng đầu nhóm lãnh đạo thế hệ thứ 4 (còn gọi là nhóm “4G”) của đảng Hành động Nhân dân cầm quyền (PAP), mở đường để vị Bộ trưởng Tài chính 49 tuổi này trở thành Thủ tướng.

Hãng tin Reuters dẫn lời Thủ tướng Lý Hiển Long nói rằng, các thành viên chính phủ đã xác nhận chọn ông Wong lãnh đạo nhóm “4G”, thay thế Phó Thủ tướng Heng Swee Keat, người xin thôi vị trí này hồi tháng 4-2021. “Kế hoạch là để Bộ trưởng Lawrence kế nhiệm tôi làm Thủ tướng, trước hoặc sau cuộc tổng tuyển cử tiếp theo sẽ diễn ra vào năm 2025 và chắc chắn sẽ là cuộc chiến khó khăn”, ông Lý Hiển Long viết trên mạng xã hội.

Ông Lý Hiển Long (70 tuổi), con trai của người sáng lập Singapore Lý Quang Diệu, đã giữ chức Thủ tướng từ năm 2004. Đội ngũ lãnh đạo trẻ nhóm “4G” của PAP là những người nổi bật sẽ được lựa chọn để kế nhiệm Thủ tướng Lý Hiển Long nếu đảng này giành thắng lợi trong cuộc bầu cử. Ông Lý Hiển Long gác lại kế hoạch nghỉ hưu năm 70 tuổi để cùng đất nước vượt qua dịch bệnh.

Ông Lawrence Wong lần đầu tiên được bầu làm nghị sĩ Quốc hội vào tháng 5-2011. Ông đã góp phần đưa Singapore vượt qua đại dịch Covid-19 trong vai trò đồng chủ tịch lực lượng đặc nhiệm chống Covid-19 của chính phủ.

BÌNH YÊN

;
;
.
.
.
.
.