Thượng Hải ghi nhận số ca mắc mới Covid-19 cao kỷ lục

.

Ngày 14-4, Thượng Hải (Trung Quốc) ghi nhận hơn 27.000 ca mắc Covid-19 mới, mức cao nhất theo ngày trong bối cảnh thành phố này đang ứng phó với đợt bùng phát dịch bệnh nghiêm trọng nhất kể từ khi SARS-CoV-2 xuất hiện tại Vũ Hán vào cuối năm 2019.

Theo hãng tin Reuters, ngày 14-4, Thượng Hải ghi nhận thêm 2.573 ca mắc có triệu chứng, số ca mắc không triệu chứng là 25.146. Các nhà chức trách cho biết, số ca mắc mới tiếp tục gia tăng do tình trạng lây nhiễm giữa các thành viên trong cùng gia đình.

Trước đó, ngày 12-4, lần đầu tiên sau 2 tuần, nhiều người ở các khu vực có nguy cơ thấp không ghi nhận ca mắc mới trong vòng 14 ngày và một số khu dân cư đặc thù được phép rời khỏi nhà khi giới chức nới lỏng các biện pháp phòng dịch. Chính quyền thành phố hơn 25 triệu dân đang xúc tiến mở lại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi và hiệu thuốc, song các cơ sở kinh doanh không thiết yếu vẫn sẽ phải đóng cửa.

Ngày 13-4, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nhấn mạnh cần tiếp tục duy trì chính sách “Zero Covid” theo hướng “linh hoạt” và thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch. Nhà lãnh đạo Trung Quốc khẳng định, sẽ không có bất kỳ thay đổi ngay lập tức về cách tiếp cận trong các biện pháp kiểm soát Covid-19, đồng thời hy vọng nước này sẽ chiến thắng dịch bệnh. Trong khi đó, Thủ tướng Lý Khắc Cường yêu cầu các địa phương “hết sức cảnh giác” trước những áp lực suy giảm kinh tế và cho biết cuộc chiến chống Covid-19 cần phải kết hợp với phát triển kinh tế và xã hội.

THƯ LÊ

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích