Thượng Hải phát động chiến dịch mới chống Covid-19

.

Ngày 22-4, các nhà chức trách Thượng Hải (Trung Quốc) cam kết sẽ nới lỏng phong tỏa khi kiểm soát được Covid-19, đồng thời phát động chiến dịch mới nhằm chặn đứng tất cả các chuỗi lây nhiễm trong cộng đồng sớm nhất có thể. Hãng tin Reuters cho biết, chiến dịch mới bao gồm “9 hành động lớn”, trong đó có việc xét nghiệm toàn bộ người dân Thượng Hải trong ngày 22-4. Các “hành động lớn” khác gồm: điều tra dịch tễ học, vệ sinh, khử khuẩn...

Theo báo South China Morning Post, ngày 22-4 Thượng Hải ghi nhận thêm 17.629 ca mắc Covid-19, ít hơn 4,7% so với một ngày trước đó. Chính quyền thành phố này nói rằng, tình hình dịch bệnh có “xu hướng tích cực” và người dân có thể sớm trở lại cuộc sống bình thường nếu tuân thủ nghiêm các quy định phòng, chống dịch. Lệnh phong tỏa được siết chặt đến ngày 26-4.

Mục tiêu của chính quyền Thượng Hải là sớm đạt được “zero Covid”. Các nhà chức trách khẳng định phải đạt được mục tiêu này thì mới thực sự giành chiến thắng trong cuộc chiến chống Covid-19, khôi phục sản xuất và trở lại cuộc sống bình thường.

BÌNH YÊN

;
;
.
.
.
.
.