Triều Tiên khoe "sức mạnh quân sự bất khả chiến bại"

.

Báo chí Triều Tiên ngày 24-4 cho biết, các lực lượng vũ trang của nước này đã đạt đến “sức mạnh bất khả chiến bại” mà thế giới không thể phủ nhận dưới sự lãnh đạo của ông Kim Jong-un.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA liệt kê hàng loạt thành tựu của quân đội Triều Tiên, đồng thời khẳng định quân đội được trang bị khả năng tấn công và phòng thủ có thể “đối phó với bất kỳ cuộc chiến tranh hiện đại nào”. Không những thế, KCNA còn ca ngợi “tư tưởng quân sự thiên tài, tài chỉ huy quân sự xuất chúng, lòng dũng cảm và gan dạ vô song” cùng sự lãnh đạo của ông Kim Jong-un đã giúp Triều Tiên giành được “sức mạnh bất khả chiến bại”.

Theo hãng tin Reuters, tuyên bố nói trên được đưa ra trong lúc Triều Tiên chuẩn bị kỷ niệm 90 năm ngày thành lập quân đội vào ngày 25-4. Giới quan sát dự đoán Bình Nhưỡng có thể sẽ tổ chức diễu binh quy mô lớn hoặc tiến hành các cuộc thử nghiệm vũ khí vào dịp này.

Trong lúc đó, tạp chí Nikkei Asia lưu ý rằng, thông tin được đưa ra vào thời điểm quân đội Mỹ và Hàn Quốc tiến hành cuộc tập trận chung mùa xuân thường niên, kéo dài từ ngày 18-4 đến 28-4. Vì vậy, tuyên bố về “sức mạnh quân sự bất khả chiến bại” là thông điệp của Triều Tiên gửi đến Mỹ.

Từ đầu năm đến nay, Triều Tiên đã tiến hành hàng loạt vụ phóng tên lửa, đáng chú ý là vụ phóng thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) Hwasong-17 vào ngày 24-3.

BÌNH YÊN

;
;
.
.
.
.
.