Triều Tiên quyết tâm tăng cường khả năng hạt nhân

.

Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un tuyên bố nước này sẽ đẩy nhanh quá trình phát triển vũ khí hạt nhân và tăng cường khả năng răn đe hạt nhân vào bất cứ thời điểm nào đối với các mối đe dọa từ bên ngoài.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA dẫn phát biểu của Chủ tịch Kim Jong-un tại lễ duyệt binh vào đêm 25-4 ở Bình Nhưỡng nhân dịp kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Quân đội Cách mạng Nhân dân Triều Tiên khẳng định: “Chúng ta sẽ tiếp tục thực hiện các bước để củng cố và phát triển năng lực hạt nhân của quốc gia với tốc độ nhanh nhất”. Nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng kêu gọi các lực lượng hạt nhân chuẩn bị “hành động bất cứ lúc nào” để ứng phó với các thế lực cố tình “xâm phạm các lợi ích cơ bản” của nước này và tìm cách đối đầu quân sự với Bình Nhưỡng.

Hãng thông tấn Yonhap cho biết, trong số các trang thiết bị quân sự xuất hiện tại lễ duyệt binh có tên lửa siêu vượt âm Hwasong-8, tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) Hwasong-17 và một loại tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM). Đây là lễ duyệt binh đầu tiên được tổ chức vào ngày kỷ niệm thành lập quân đội Triều Tiên kể từ khi ông Kim Jong-un trở thành lãnh đạo đất nước.

Cuộc duyệt binh diễn ra trong bối cảnh tình hình trên bán đảo Triều Tiên căng thẳng trở lại khi Bình Nhưỡng nối lại hoạt động thử tên lửa. Từ đầu năm đến nay, Triều Tiên thực hiện 12 vụ phóng tên lửa, trong đó có 7 vụ thử vào tháng 1-2022.

THƯ LÊ

;
;
.
.
.
.
.