Bắc Kinh xét nghiệm Covid-19 cho 22 triệu dân

.

Từ ngày 3-5, các nhà chức trách thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) tiếp tục xét nghiệm Covid-19 đối với 22 triệu dân trong 3 ngày, đồng thời siết chặt các quy định với quyết tâm ngăn dịch bệnh lây lan sau đợt nghỉ lễ.

Hãng tin Reuters cho biết, từ ngày 3-5 đến 5-5, tất cả người dân ở 12 quận thuộc Bắc Kinh phải làm xét nghiệm acid nucleic 3 lần liên tiếp. Ông Lý Ngang, người phát ngôn của Ủy ban Y tế Bắc Kinh khẳng định: “Từ ngày 25-4, thành phố đã thực hiện nhiều đợt sàng lọc acid nucleic nhằm phát hiện rủi ro, kiểm soát nguy cơ, ngăn chặn dịch bệnh lây lan”. Trước đó, Bắc Kinh đã hoàn thành đợt xét nghiệm đại trà thứ ba từ ngày 29-4 đến 30-4 với khoảng 21,8 triệu dân.

Từ ngày 22-4 đến 3-5, Bắc Kinh ghi nhận khoảng 450 ca nhiễm mới ở 14 quận, chủ yếu tập trung ở các quận Triều Dương và Phòng Sơn. Ngày 3-5, thủ đô ghi nhận 62 ca nhiễm mới, trong đó có 11 ca không triệu chứng.

Trong đợt nghỉ lễ 1-5, Bắc Kinh tiếp tục thắt chặt các biện pháp kiểm soát, người dân muốn vào khu vực công cộng, điểm tham quan, khách sạn…, đều phải trình giấy xét nghiệm acid nucleic âm tính trong vòng 48 giờ. Tất cả nhà hàng dừng phục vụ tại chỗ.

Trong khi đó, Thượng Hải vẫn thực hiện lệnh phong tỏa, chỉ 5/16 quận thuộc thành phố này nới lỏng các biện pháp hạn chế từ cuối tuần qua.

BÌNH YÊN

;
;
.
.
.
.
.