Triều Tiên tập trung nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh

.

Kể từ cuối tháng 4 đến 18h00 ngày 16-5, Triều Tiên ghi nhận hơn 1.483.060 trường hợp bị sốt, trong đó hơn 819.090 trường hợp đã bình phục. Số trường hợp tử vong là 56 người do dịch Covid-19.

Khử khuẩn tay, đo thân nhiệt, nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19 trước khi vào trung tâm thương mại ở Bình Nhưỡng, Triều Tiên. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Khử khuẩn tay, đo thân nhiệt, nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19 trước khi vào trung tâm thương mại ở Bình Nhưỡng, Triều Tiên. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 16-5 đưa tin các cơ quan phòng, chống dịch bệnh khẩn cấp ở tất cả các cấp ở nước này đã tập trung nỗ lực ngăn chặn và loại bỏ nguồn lây lan của dịch bệnh, theo đúng các quyết định được đưa ra tại cuộc họp lần thứ 8 của Bộ Chính trị Ban chấp hành trung ương Đảng Lao động Triều Tiên khóa VIII.

Theo KCNA, tất cả các cơ quan phòng, chống dịch khẩn cấp ở thủ đô Bình Nhưỡng, trong đó có quận Mangyongdae, đã thực hiện đúng công tác đảm bảo các hoạt động sản xuất và kinh doanh suôn sẻ trong bối cảnh các khu vực liên quan phong tỏa đồng thời các đơn vị công tác, sản xuất và dân cư đóng cửa, không tiếp xúc với nhau.

Các cơ quan phòng, chống dịch khẩn cấp trên cả nước đã tập trung nâng cao nhận thức của cộng đồng về tầm quan trọng của việc kiểm tra và ngăn chặn nguồn lây nhiễm. Bên cạnh đó, lực lượng chức năng đã tiến hành các biện pháp khử khuẩn tại các khu vực làm việc và sinh sống.

Giới chức các cơ quan chức năng đã thể hiện quyết tâm phòng, chống dịch bệnh, trong khi các nhân viên y tế trên cả nước đã thực hiện cách ly triệt để những người bị sốt và có triệu chứng bất thường, tăng cường giám sát y tế và điều trị, nhận thức đầy đủ về tầm quan trọng của việc kiểm tra toàn diện sức khỏe của mọi người dân.

Cũng theo KCNA, trong 24 giờ tính từ 18h00 ngày 15-5 đến 18h00 ngày 16-5 theo giờ địa phương, tại Triều Tiên có hơn 269.510 trường hợp bị sốt, khoảng 170.460 người bình phục và 6 trường hợp tử vong.

Kể từ cuối tháng 4 đến 18h00 ngày 16-5, Triều Tiên ghi nhận hơn 1.483.060 trường hợp bị sốt, trong đó hơn 819.090 trường hợp đã bình phục và ít nhất 663.910 trường hợp vẫn đang phải điều trị. Số trường hợp tử vong là 56 người.

 Theo TTXVN/Vietnam+

;
;
.
.
.
.
.