COP27 cần tập trung vào cách thức thích ứng với biến đổi khí hậu

.

Ông Mahmoud Mohieldin lưu ý rằng thích ứng với biến đổi khí hậu là một nhiệm vụ tốn kém và các nước nhỏ cũng như các nước đang phát triển rất khó có nguồn tài chính để thực hiện quá trình chuyển đổi.

Ông Mahmoud Mohieldin, đại diện cấp cao về biến đổi khí hậu của Liên hợp quốc tại Ai Cập. (Nguồn: Getty Images)
Ông Mahmoud Mohieldin, đại diện cấp cao về biến đổi khí hậu của Liên hợp quốc tại Ai Cập. (Nguồn: Getty Images)

Đại diện cấp cao về biến đổi khí hậu của Liên hợp quốc tại Ai Cập, ông Mahmoud Mohieldin ngày 13-7 nhấn mạnh thành công của Hội nghị thượng đỉnh Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu năm 2022 (COP27) tại Ai Cập vào tháng 11 tới sẽ đòi hỏi thế giới phải từ bỏ “cách tiếp cận đơn lẻ đối với hành động khí hậu.”

Truyền thông Ai Cập dẫn bài phát biểu của ông Mohieldin tại Diễn đàn Năng lượng Sydney nêu rõ COP27 cần phải tập trung vào thích ứng với khí hậu, cho rằng điều này đã bị “lãng quên trong nhiều năm” tại các hội nghị thượng đỉnh Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu vì có quan niệm cho rằng các nước sẽ làm tốt việc giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu, do vậy không cần chú trọng việc thích ứng.

Ông Mohieldin nhấn mạnh COP27 cần "biến các hội nghị thượng đỉnh thành các giải pháp.”

Ông cũng lưu ý rằng thích ứng với biến đổi khí hậu là một nhiệm vụ tốn kém và các nước nhỏ cũng như các nước đang phát triển rất khó có nguồn tài chính để thực hiện quá trình chuyển đổi.

Ai Cập dự kiến tổ chức Hội nghị thượng đỉnh COP27 từ ngày 6-18-11 tại thành phố Sharm El-Sheikh với tham vọng biến các cam kết về khí hậu thành hành động.

Ai Cập luôn chú trọng giải quyết những tổn thất và thiệt hại do biến đổi khí hậu gây ra, cũng như vấn đề cung cấp tài chính cho mục tiêu thích ứng biến đổi khí hậu, đặc biệt là cho các nước đang phát triển.

Ai Cập đã nhiều lần khẳng định mong muốn nói lên nguyện vọng của châu Phi tại COP27 và tìm kiếm nguồn tài chính mà các nước châu Phi cần để đối mặt với biến đổi khí hậu.

Theo tổ chức từ thiện CDP châu phi, "lục địa đen" chỉ chiếm 3,8% lượng khí thải nhà kính toàn cầu, là nơi có tỷ trọng khí thải ít nhất trên toàn thế giới.

Theo Vietnam+

;
;
.
.
.
.
.