Trung Quốc: Động đất mạnh gây nhiều thiệt hại

.

Ngày 5-9, trận động đất mạnh 6,8 độ Richter tấn công tỉnh Tứ Xuyên, tây nam Trung Quốc, khiến nhiều người thiệt mạng, gây sạt lở và làm rung chuyển thủ phủ Thành Đô cũng như các tỉnh xa hơn.

Trung tâm Mạng lưới động đất Trung Quốc (CENC) cho biết, trận động đất có tâm chấn được xác định tại thành phố Lô Định, ở độ sâu 16km, cách thủ phủ Thành Đô khoảng 180km về phía tây nam. Đây là trận động đất mạnh nhất xảy ra tại khu vực này kể từ năm 2017. Rung lắc được ghi nhận ở nhiều nơi. Người dân ở Thành Đô và siêu đô thị Trùng Khánh gần đó cho biết động đất làm rung chuyển các tòa nhà và đồ đạc trong nhà.

Ngay khi thảm họa này xảy ra, các hãng thông tấn quốc tế cập nhật số thương vong khác nhau. Theo China Daily, tính đến chiều 5-9, ít nhất 21 người chết trong vụ động đất. Theo đài truyền hình nhà nước CCTV, một số thị trấn ở Tứ Xuyên hứng chịu thiệt hại nghiêm trọng về nhà ở do sạt lở núi trong khi đường dây viễn thông bị cắt đứt ở một số khu vực. Theo Chinadaily, Bộ Quản lý khẩn cấp Trung Quốc đã ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia ở cấp độ IV. Công tác cứu hộ diễn ra khẩn trương với sự tham gia của hơn 500 nhân viên thực thi nhiệm vụ ở vùng tâm chấn.

GIA NGHI

;
;
.
.
.
.
.