Anh: Biểu tình yêu cầu tổng tuyển cử

.

Hàng nghìn người tập trung biểu tình ở London (Anh) để phản đối chính sách “thắt lưng buộc bụng” mà đảng Bảo thủ cầm quyền đã đề ra và yêu cầu tổ chức tổng tuyển cử ngay lập tức trong bối cảnh khủng hoảng chi phí sinh hoạt ngày càng trầm trọng.

Theo Guardian, cuộc biểu tình ngày 5-11, do nhóm Hội đồng Nhân dân chống Thắt lưng buộc bụng tổ chức, thu hút sự tham gia của liên minh các công đoàn và các tổ chức cộng đồng. Người biểu tình tuần hành trong mưa để yêu cầu tổ chức cuộc tổng tuyển cử ngay lập tức, giải quyết mức lương thấp và điều chỉnh luật lao động để bảo vệ lợi ích của người dân.

“Đảng Bảo thủ phải rời đi là cách duy nhất để có được sự thay đổi”, một người biểu tình nói. Tổng Thư ký của Liên minh Công nhân Đường sắt, Hàng hải và Vận tải Quốc gia Anh (RMT) Mick Lynch, một trong những diễn giả tại cuộc biểu tình cho biết, ông sẽ kêu gọi đình công cho đến khi đạt được một “thỏa thuận công bằng” cho công nhân ngành đường sắt.

Cuộc biểu tình diễn ra một ngày sau khi tân Thủ tướng Rishi Sunak cho rằng, người dân Anh không thể mong đợi Nhà nước “khắc phục mọi vấn đề”. Ông Sunak cam kết làm “tất cả mọi thứ” giải quyết vấn đề nhưng người dân cần hiểu rằng có một giới hạn nhất định trong khả năng can thiệp của chính phủ.

GIA NGHI

;
;
.
.
.
.
.