Ông Trump khởi động vận động tranh cử tổng thống

.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tổ chức cuộc vận động tranh cử đầu tiên tại thành phố Waco (bang Texas, Mỹ) ngày 25-3 trong nỗ lực kêu gọi những người ủng hộ duy trì vị thế của ông với tư cách là ứng cử viên hàng đầu của đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2024.

USA Today cho biết, địa điểm được cựu Tổng thống Trump lựa chọn trong cuộc vận động tranh cử đầu tiên trong năm nay khá quan trọng, xét về mặt chính trị. Waco được coi là nơi nằm giữa nhiều khu vực có người dân mang xu hướng bảo thủ, và sẽ tin vào các bài diễn thuyết của ông Trump.

Theo AP, trước hàng ngàn người ủng hộ, ông Trump dành phần lớn bài phát biểu gần hai giờ để công kích cuộc điều tra đang khiến ông gặp rủi ro pháp lý. Ông cáo buộc chính quyền Tổng thống Joe Biden dàn xếp các cuộc điều tra nhằm làm suy yếu nỗ lực vào Nhà Trắng của ông; đồng thời nhấn mạnh mình là nạn nhân của cuộc điều tra mang động cơ chính trị.

Cuộc vận động tranh cử diễn ra trong bối cảnh ông Trump đang bị công tố viên quận Manhattan của New York điều tra khoản tiền “bịt miệng” một phụ nữ mà ông có quan hệ bất chính trong giai đoạn tranh cử tổng thống năm 2016. Trong khi đó, Tổng thống Biden đã nói về ý định tái tranh cử nhưng chưa chính thức công bố kế hoạch và đang cố gắng xua đi hoài nghi về việc ông không thể tiếp tục lãnh đạo đất nước do tuổi cao.

NGHI VĂN

;
;
.
.
.
.
.