Quốc tế

Triều Tiên đón các phái đoàn nước ngoài đầu tiên hậu Covid-19

08:37, 26/07/2023 (GMT+7)

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 25-7 đưa tin, các quan chức cấp cao Nga và Trung Quốc đến Bình Nhưỡng tuần này để tham dự các sự kiện kỷ niệm 70 năm ký hiệp định đình chiến trong Chiến tranh Triều Tiên ngày 27-7.

Theo KCNA, phái đoàn quân sự Nga do Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu dẫn đầu sẽ có chuyến thăm chúc mừng Triều Tiên từ ngày 25-7 đến 27-7. Chuyến thăm góp phần tăng cường quan hệ quân sự Nga - Triều Tiên và sẽ là bước quan trọng trong phát triển hợp tác giữa hai nước”, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố. Thông tin này được đưa ra một ngày sau khi Bình Nhưỡng thông báo phái đoàn của Trung Quốc do Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội Lý Hồng Trung dẫn đầu cũng tới Triều Tiên ngày 26-7.

Đây là lần đầu tiên Bình Nhưỡng mời các phái đoàn nước ngoài đến thăm từ khi đóng cửa biên giới do Covid-19 năm 2020. Động thái đánh dấu sự thay đổi đáng kể trong chính sách kiểm soát biên giới để phòng ngừa dịch bệnh của Bình Nhưỡng. Nước này đã cho phép ngoại lệ đối với quy tắc kiểm dịch Covid-19. KCNA cho biết, sự kiện kỷ niệm 70 năm ký hiệp định đình chiến sẽ được tổ chức trọng thể ở Bình Nhưỡng. Các tên lửa mang đầu đạn hạt nhân lớn nhất nước, cũng như các thiết bị quân sự khác của Triều Tiên có khả năng sẽ diễu hành qua Quảng trường Kim Nhật Thành.

GIA NGHI

.